Ông Trump liên tiếp gặp rắc rối với phụ nữ

Viettimes -- Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hoà Donald Trump đang phải đối đầu với những cáo buộc của ít nhất 6 phụ nữ về các hành vi sàm sỡ không thích hợp đối với phái nữ, sau khi công kích gia đình Clinton về chính vấn đề này, Daily Mail cho biết.
Ông Trump vướng vào một loạt bê bối mới
Ông Trump vướng vào một loạt bê bối mới

Tờ New York Times đăng tải câu chuyện của hai phụ nữ cáo buộc rằng ông Trump đã tấn công tình dục họ, một trong hai phụ nữ này là doanh nhân. Ông Trump trở thành mục tiêu bị chỉ trích sau khi xuất hiện một video hồi tuần trước, trong đó ông bị ghi âm khoe khoang về những hành động thô bỉ và sờ soạng phụ nữ.

Tỷ phú Trump đã không nghe lời khuyên của các nhân vật của Đảng Cộng Hòa quan tâm đến ông. Những nhân vật đó đã khuyên ông Trump khép lại màn phát biểu thô tục tai hại bằng cách đơn giản là xin lỗi và chớ đụng đến chuyện gia đình của nhà Clinton. Thế nhưng ứng cử viên đảng Cộng Hòa vẫn thích trả thù. Trong cuộc tranh luận tranh của tổng thống vừa rồi, ông đã khiến cả nước Mỹ sửng sốt khi tổ chức họp báo vơi 4 phụ nữ từng tố cáo cựu tổng thống Bill Clinton tấn công tình dục.

Hậu quả của hành động trên là giờ đây thêm nhiều phụ nữ đã lên tiếng tố đã bị ông Donald Trump sờ mó. Trên New York Times, bà Jessica Leeds đã quyết định công khai những chuyện mất mặt của ông Trump, sau khi chứng kiến cuộc tranh luận trên truyền hình vừa rồi.

Bà Leeds đã đi cùng chuyến bay, ngồi bên cạnh ông Trump, khi đó đang là một nhà thầu bất động sản. Bà kể lại: «Tôi đã bị sốc khi đột nhiên, tay ông ta lần sờ khắp nơi trên mình tôi. Như một con bạch tuộc, tôi có cảm giác ông ta có tới 6 cái tay. Và khi ông ta đưa tay xuống váy tôi thì quá đáng rồi, tôi bỏ chạy».

Bà Leeds năm nay đã 74 tuổi
Bà Leeds năm nay đã 74 tuổi

Người phụ nữ thứ hai thì khẳng định Donald Trump đã hôn bà một cách cưỡng ép hồi năm 2005, khi bà làm tiếp tân ở tòa cao ốc Trump Tower của tỷ phú nay là ứng viên tổng thống Mỹ. Một ứng viên thi hoa hậu Mỹ là cô Cassandra Searles từng là hoa hậu Washington năm 2013 cũng tố cáo ông Trump sờ mó và tìm cách mồi chài cô.

Chưa hết, NBC News đăng lời tố cáo của cô Temple Taggart McDowell, người từng đại diện cho bang Utah để dự thi hoa hậu Mỹ vào năm 1997, năm cô 21 tuổi. Lúc đó cô mang tên Temple Taggart. Cô cho biết ngay từ trong lần đầu tiên được giới thiệu với ông Trump, ông ta đã kéo cô lại và hôn lên môi khiến cô vô cùng bối rối. Ông Trump hứa hẹn là sẽ giúp người đẹp ký hợp đồng với các công ty người mẫu và mời cô đến thăm cao ốc Trump Tower của ông ở trung tâm New York. Theo McDowell thì tại tòa nhà này, ông Trump lại một lần nữa hôn môi cô ngay trước mặt 3 người khác.

Hoa hậu Cassandra Searles
Hoa hậu Cassandra Searles
Hoa hậu Taggart
Hoa hậu Temple Taggart

Tờ Palm Beach Post tường trình tố cáo của một phụ nữ khác, kể rằng đã bị ông Trump sờ mó vào vòng ba tại khu nghỉ dưỡng xa xỉ Mar-a-Lago của ông cách đây 13 năm. Còn nạn nhân nữa là một phóng viên của tạp chí People, cô Natasha Stoynoff, vào thời điểm bị ông Trump bất ngờ hôn khi nữ phóng viên tiến hành cuộc phỏng vấn với ông Trump.

cô Crooks là một nạn nhân của ông Trump
Cô Crooks (phải) là một nạn nhân của ông Trump
Cô Natasha Stoynodd làm việc cho tạp chí People cũng tố cáo ông Trump sàm sỡ
Cô Natasha Stoynoff làm việc cho tạp chí People cũng tố cáo ông Trump sàm sỡ

Chiến dịch vận động của ông Trump đã ra một thông báo bác bỏ bản tin của tờ New York Times là “hư cấu”, không có thực, đồng thời miêu tả câu chuyện này là một âm mưu để bôi bẩn ông Trump trong khi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là tới ngày bầu cử Tổng thống Mỹ trong tháng 11. Ông Trump đã lên tiếng dọa kiện New York Times nhưng không thể xóa bỏ được tác hại của bài báo này.

Mặc ông Trump đã chính thức bác bỏ những vụ việc cũ đó, nhưng ứng viên tổng thống đã rơi vào tình huống khó có thể chống đỡ. Trong bầu không khí đang xấu đi ở giai đoạn cuối chiến dịch tranh cử, không ai có thể lường hết được hậu quả của vụ việc này sẽ ra sao. Các báo Mỹ đang tiếp nhận thêm các nhân chứng mới.

Truyền thông Mỹ còn đưa thông tin về việc năm 1992, khi cho một cô gái lên thăm Trump Towe ở Manhattan, New York từng khoe khoang rằng đã tán tỉnh cô từ năm mới 10 tuổi. Có vẻ như cơn bĩ cực của ông Trump vẫn chưa dừng lại.