Ông Putin bất ngờ cách chức tư lệnh không quân Nga, phó đô đốc Hạm đội Biển Đen

VietTimes -- Quyết định miễn nhiệm chức vụ tổng tư lệnh không quân Liên bang Nga và cho ra khỏi quân đội thượng tướng Viktor Bondarev. Nghị định của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức. Phó Đô đốc Hạm đội Biển Đen cũng có quyết định tương tự.
Thượng tướng Viktor Bondarev
Thượng tướng Viktor Bondarev
"Miễn nhiệm và cho ra khỏi quân đội Phó Đô đốc Kulikov Valerh Vladimirovich Kulikov, Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen", thông báo cho biết.
Tuần trước, thống đốc Sevastopol, ông Dmitry Ovsyannikov ủy thác cho Kulikov quyền hạn thành viên Hội đồng Liên bang từ chính quyền thành phố.

Trang web cũng công bố Nghị định về miễn nhiệm chức vụ tổng tư lệnh không quân Liên bang Nga và cho ra khỏi quân đội thượng tướng Viktor Bondarev.

Ông Putin bất ngờ cách chức tư lệnh không quân Nga, phó đô đốc Hạm đội Biển Đen ảnh 1Tướng Valery Kulikov

Trước đó, một nguồn tin cho biết rằng ông Viktor Bondarev là thành viên Hội đồng Liên bang Nga - đại diện của cơ quan hành pháp tỉnh Kirov, và được bầu làm người đứng đầu Ủy ban Hội đồng Liên bang về quốc phòng và an ninh trong phiên họp Hạ viện vào ngày 27/9.

Thông báo cho biết thêm: "Miễn nhiệm chức vụ tổng tư lệnh không quân và cho ra khỏi quân đội thượng tướng Bondarev Viktor Nikolaevich".