Ông Obama yêu cầu đài truyền hình South Carolina gỡ bỏ quảng cáo gây hiểu lầm về Phó tổng thống Biden

VietTimes -- Đoạn quảng cáo này được một nhóm thân cận của Tổng thống Trump đăng lên trên một số đài truyền hình, khiến các cử tri hiểu lầm về vị Phó tổng thống Joe Biden.
Tổng thống Barack Obama chào đón Phó Tổng thống Joe Biden tại Phòng Bầu dục năm 2011 (Ảnh: Washingtonpost)
Tổng thống Barack Obama chào đón Phó Tổng thống Joe Biden tại Phòng Bầu dục năm 2011 (Ảnh: Washingtonpost)

Cưu Tổng thống Barack Obama hôm thứ tư vừa qua đã yêu cầu đài truyền hình South Carolina ngừng chạy đoạn quảng cáo của PAC với lý do trong đoạn quảng cáo có sử dụng những từ ngữ đả kích cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Ủy ban Bảo vệ Tổng thống, một nhóm thân của ông Trump đã lưu hành một đoạn quảng cáo giả mạo. Đoạn quảng cáo này nói rằng những lời mà cựu tổng thống Obama nói trong bài tường thuật về cuốn sách năm 1995 của ông là để ám chỉ Biden.

Nhóm này cũng đã đặt những quảng cáo chống lại Biden tương tự ở trên kênh Nevada vào hồi đầu tháng này. Đối với kênh South Carolina, nhóm này đã chi 250.000 USD để chạy những quảng cáo phản đối ông Biden.

“Quảng cáo đáng khinh này là một vở kịch của đảng Cộng hòa. Rõ ràng nó được tạo ra để mang đến những suy nghĩ lệch cho các cử tri. Đoạn quảng cáo đã sử dụng lời nói của cựu Tổng thống Obama và dặt vào trong một ngữ cảnh khác nhằm đánh lừa người xem", Kate Hill, giám đốc truyền thông của Obama chia sẻ trong một tuyên bố mới đây. "Chúng tôi đang kêu gọi các đài truyền hình gỡ đoạn quảng cáo này xuống và ngừng hợp tác với các đối tượng xấu, những người tung ra những thông tin sai sự thực nhằm chia rẽ và gây ra sự nhầm lẫn cho cử tri”.

Cuối ngày thứ tư vừa qua, Patchen M. Haggerty, một luật sư đại diện cho cựu Tổng thống Obama cho biết nhóm thân cận của ông Trump đã sử dụng tên, hình ảnh, đoạn văn của cựu Tổng thống Obama một cách trái phép nhằm mục đích đánh lừa khán giả. Haggerty cho biết, những lời nói trong đoạn quảng cáo đó là một tuyên bố được ông Obama đưa ra trong nhiệm kỳ của ông, không liên quan gì đến thời điểm hiện tại.

Quảng cáo đó nhắm chủ yếu vào các cử chi da màu trong các tiểu bang. Mở đầu đoạn quảng cáo ông Joe Biden hứa sẽ giúp đỡ cộng đồng người da màu. Ngay sau đó, đoạn quảng cáo chuyển đến cảnh ông Obama nói rằng những lời nói trên là lời nói dối.

Trong đoạn quảng cáo đó, cựu tổng thống Obama đã nói lên sự ngược đãi đối với các cử tri da màu, đề cập đến những phàn nàn liên quan đến chính trị Cameron v.v... Chính xác đây là những lời ông Obama đã chia sẻ tuy nhiên nó được chia sẻ trong một ngữ cảnh hoàn toàn khác, khi mà Obama đang đọc một đoạn ngắn trong cuốn sách yêu thích của ông.

Người phát ngôn của chiến dịch Biden chia sẻ: “Donald Trump và các đồng minh đang tỏ rõ sự hoảng sợ, họ sợ Joe Biden sẽ đánh bại Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây. Trump thậm chí đã tự luận tội chính mình bằng cách cố gắng ép buộc một quốc gia khác phải nói dối về cựu Phó tổng thống."

Theo Washington Post