Ông Nguyễn Văn Cảnh được cho thôi làm Đại biểu Quốc hội chuyên trách

VietTimes -- Uỷ banThường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương đối với đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định).

Ông Nguyễn Văn Cảnh
Ông Nguyễn Văn Cảnh

Theo đó, UB Thường vụ Quốc hội đã ký ban hành Nghị quyết số 347 ngày 14/2/2017 về việc ông Nguyễn Văn Cảnh, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Định thôi làm Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa XIV kể từ ngày 15/2/2017.

Trước đó, ông Cảnh đã bấy ngờ có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương.

Kết hợp với đề nghị của Chủ nhiệm UB Khoa học, Công nghệ và Môi trường, đề nghị của Ban Công tác đại biểu về việc này,  UB Thường vụ Quốc hội đã cho ông Cảnh được phép thôi làm nhiệm vụ ở UB Thường vụ Quốc hội.

Ông Nguyễn Văn Cảnh (sinh năm 1977, quê xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) tham gia Quốc hội đến nay là khóa thứ 2. Tại Quốc hội khóa XIII, ông Cảnh trúng cử với tư cách là một doanh nhân, là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Quốc Thắng. Đến cuối nhiệm kỳ, ông được phê chuẩn làm Ủy viên thường trực UB Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

Đến khóa XIV, ông Cảnh được giới thiệu ứng cử với cơ cấu đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương. Ngày 22/7/2016, ông Nguyễn Văn Cảnh tiếp tục được phê chuẩn làm ủy viên thường trực UB Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội khóa XIV.

Đây là một chức danh lãnh đạo, nhận phụ cấp 1,25 và có chế độ xe đưa đón.