Ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận ôm ba lần nhưng không dâm ô

VietTimes – Chỉ sau hơn một ngày bị trả lại hồ sơ, hôm nay, ngày 18/6, VKSND quận 4 (TP. HCM) đã hoàn trả hồ sơ tới tòa cùng cấp, giữ nguyên cáo trạng. Phiên xử ngày 25/6 tới sẽ được xử kín, do nhiều yếu tố.
Dù bị can Nguyễn Hữu Linh không nhận tội nhưng phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 25/6 tới tại TAND quận 4
Dù bị can Nguyễn Hữu Linh không nhận tội nhưng phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 25/6 tới tại TAND quận 4

Cáo trạng của VKSND quận 4 truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh - nguyên phó VKS TP Đà Nẵng - về tội dâm ô đối với trẻ em, tuy nhiên, trong quá trình điều tra, ông Linh không thừa nhận tội lỗi.

Do đó, TAND Quận 4 mới đây đã trả hồ sơ về Viện KSND Quận 4, do trong toàn bộ những lời khai tại Cơ quan điều tra tại biên bản giao nhận kết luận điều tra, biên bản hỏi cung bị can và biên bản giao nhận cáo trạng, ông Nguyễn Hữu Linh đều thừa nhận đã ôm hôn bé gái 8 tuổi trong thang máy tại chung cư Galaxy (Quận 4, TP. HCM) tổng cộng 3 lần và hành vi này là sai trái. 

Nhưng theo bị can, hành vi này chưa đủ yếu tố cấu thành tội dâm ô theo luật định.

TAND Quận 4 yêu cầu điều tra thêm yếu tố bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào vùng nhạy cảm của bé gái hay không?

Tuy nhiên, chỉ sau hơn một ngày bị trả lại hồ sơ, Viện KSND Quận 4 ngày hôm nay đã vừa hoàn trả cáo trạng tới TAND Quận 4. Theo đó, VKSND quận 4 cho rằng cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Hữu Linh theo đúng quy định của bộ Luật Tố tụng hình sự. 

VKSND Quận 4 giữ nguyên cáo trạng đã ban hành và chuyển lại hồ sơ cho tòa cùng cấp để giải quyết theo thẩm quyền.

Mặc dù nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh không nhận tội, nhưng vụ án vẫn sẽ được TAND Quận 4 đưa ra xét xử kín vào sáng ngày 25/6 tới đây. Thẩm phán Nguyễn Hải Nam sẽ làm chủ tọa phiên tòa này.

VKSND Quận 4 cho rằng hành vi của bị can Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.