Ông giáo ơi, HLV Park đã nhận lời ở lại rồi

VietTimes — Rốt cuộc, cái tin ông thầy người Hàn Quốc đã chấp nhận tái ký hợp đồng dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam đã được xác nhận. Thậm chí, VFF còn khẳng định hợp đồng sẽ được hai bên ký kết trước khi đội U22+2 Việt Nam bay sang Philippines tham dự SEA Games 30.
Ông Park cũng yêu Việt Nam, muốn gắn bó với Việt Nam. Ảnh VPF
Ông Park cũng yêu Việt Nam, muốn gắn bó với Việt Nam. Ảnh VPF

Bản hợp đồng được coi là thành công nhất từ trước đến nay của VFF với vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đáo hạn vào ngày 30/1/2020. Hai bên đã khởi động việc ký kết bản hợp đồng mới đã được khởi động cách đây 3 tháng nhưng mọi việc vẫn đang nằm trong vòng bí mật.

Hợp đồng đáng giá

Người đại diện của ông Park là Lee Dong Jun đã cùng VFF ngồi đàm phán gia hạn hợp đồng lần đầu vào hồi tháng 7 nhưng sau vài lần làm việc, hai bên chưa tìm được ngay tiếng nói chung. Sau đó, rất nhiều thông tin xuất hiện trên báo chí Việt Nam, Hàn Quốc về mức lương, thời hạn cũng như các điều khoản khác trong hợp đồng. Cũng rộ lên tin các CLB Trung Quốc, Hàn Quốc và cả Thái Lan đều đưa ra những lời mời hấp dẫn dành cho ông Park.

Điều này, khiến cho cổ động viên Việt Nam đứng ngồi không yên bấy lâu khi mà bản hợp đồng chưa được ký. Đơn giản là đã rất lâu rồi mới có một nhà cầm quân ĐTViệt Nam chiếm được tình cảm lớn của giới truyền thông, chuyên môn, cầu thủ và khán giả nhiều như thế. Về thành tích, trận thắng 1-0 trước ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình đã khép lại đúng 2 năm, ông Park làm việc với bóng đá Việt Nam.

Đơn giản là đã rất lâu rồi mới có một nhà cầm quân ĐTViệt Nam chiếm được tình cảm lớn của giới truyền thông, chuyên môn, cầu thủ và khán giả nhiều như thế. Ảnh VPF
Đơn giản là đã rất lâu rồi mới có một nhà cầm quân ĐTViệt Nam chiếm được tình cảm lớn của giới truyền thông, chuyên môn, cầu thủ và khán giả nhiều như thế. Ảnh VPF

Hai năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, ông Park đã cầm quân 50 trận đấu ở các đội tuyển quốc gia, trong đó có 29 thắng, 9 hòa và để thua 12 trận. Tất nhiên, cùng với đó là vô số danh hiệu, kỷ lục cho ĐT Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển. Điều quan trọng hơn tất cả đó là ông đã vực dậy tinh thần của các cầu thủ và tình yêu sân cỏ cho triệu triệu người hâm mộ Việt Nam.

Tình yêu của ông thầy Hàn quốc

Theo báo chí Hàn Quốc, vấn đề hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF gặp khúc mắc về những mục tiêu dài hạn của bóng đá Việt Nam. Ông Park muốn VFF, các CLB cần đầu tư đào tạo trẻ, lẫn nâng cấp cơ sở vật chất, y tế, dinh dưỡng để đội tuyển Việt Nam đủ sức chinh phục những giải đấu lớn trong tương lai, thay vì chỉ ở tầm khu vực.

Thay vì quan tâm đến lương bổng, đãi ngộ (dù lương của ông chỉ ở mức trung bình trong khu vực Đông Nam Á) ông Park lại quan tâm nhiều đến các mục tiêu Vòng loại Word Cup 2022, cùng ĐT U22 VN giành  HCV SEA Game 30, VCK U23 châu Á 2020, cùng U23 giành vé dự Olimpic Tokyo 2020. Đó cũng là lý do 2 bên nhất trí bản hợp đồng mới sẽ có thời hạn trong 3 năm.

Đúng như Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Lê Hoài Anh là người trực tiếp đàm phán với đại diện của HLV Park Hang-seo và người đại diện của ông Park là Lee Dong Jun cho biết, hợp đồng có rất nhiều điều khoản khác nhau và chỉ còn một vài chi tiết nhỏ nhưng không nằm ở chuyện tiền bạc.

Đã rất lâu, VFF mới phải đàm phán với 1 nhà cầm quân mất nhiều thời gian như thế, nhưng nó lại là một tín hiệu tốt. Ông Lê Hoài Anh chia sẻ: "Vẫn còn một số chi tiết liên quan đến kế hoạch chuẩn bị các giải đấu trong tương lai của các đội tuyển mà ông Park được giao dẫn dắt. Hai bên xác định, cần làm rõ hơn trách nhiệm của các bên”.

Cái kết có hậu

Sáng 9/10, người đại diện của HLV Park Hang Seo là Lee Dong Jun đã bất ngờ xuất hiện ở trụ sở VFF bằng một chiếc xe biển đỏ. Dù Lee Dong Jun từ chối tiết lộ mục đích của buổi làm việc này, nhưng nhìn nét mặt ông Lee khi rời buổi làm việc người ta tin cuộc đàm phán với VFF về việc gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang-Seo đạt kết quả tốt.

VFF sẽ chắn chắn tái ký hợp đồng với ông Park! Chắn chắn là như vậy. Chúng ta đã tìm được một HLV thực sự phù hợp cả về trình độ chuyên môn lẫn tính cách con người.”, ông Hải, chủ tịch VFF khẳng định.
VFF sẽ chắn chắn tái ký hợp đồng với ông Park! Chắn chắn là như vậy. Chúng ta đã tìm được một HLV thực sự phù hợp cả về trình độ chuyên môn lẫn tính cách con người.”, ông Hải, chủ tịch VFF khẳng định.

Trong lần trả lời phỏng vấn truyền thông trong nước sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Khánh Hải đã dành nhiều lời ngợi khen cho tài năng của HLV Park Hang-seo và khẳng định sẽ tái ký hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bởi thế, VFF sẽ chắn chắn tái ký hợp đồng với ông Park! Chắn chắn là như vậy. Chúng ta đã tìm được một HLV thực sự phù hợp cả về trình độ chuyên môn lẫn tính cách con người”, ông Hải khẳng định.

Ông Park thực sự là một HLV thực sự tài năng. Nhưng quan trọng hơn là sau mỗi trận đấu, tình cảm của chúng ta dành cho ông ấy lại càng lớn hơn. Ông Park cũng yêu Việt Nam, muốn gắn bó với Việt Nam.

Còn gì vui hơn là bản hợp đồng sẽ được ký vào trung tuần tháng 11 năm 2019 và 2 tuần sau ông Park cùng các học trò lần đầu tiên hân hoan giương cao Cúp vàng SEA Games.