Ông Donald Trump: “Tôi sẽ không thắng cử được nếu không có Twitter“

Ông Donald Trump đã bảo vệ việc sử dụng Twitter của mình và thừa nhận ông tin rằng ông sẽ không giành được chức Tổng thống Mỹ mà không có mạng xã hội này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty)

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết mạng xã hội là một "nền tảng to lớn" cho phép ông vượt qua những gì ông tuyên bố là không công bằng về phương tiện truyền thông và phát biểu trực tiếp với cử tri.

Ông Trump thường xuyên sử dụng Twitter để tấn công mạnh mẽ đối thủ chính trị, các hàng tin tức và những người đã chỉ trích ông. Ông thường gửi các phát biểu vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối muộn.

Những nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa của ông Trump đã kêu gọi ông kiềm chế việc sử dụng Twitter và Tổng thống Mỹ thừa nhận một số bạn bè đã đề nghị ông sử dụng truyền thông xã hội có thể làm hại ông.

Nhưng ông Trump nói: "Tôi nghi ngờ tôi sẽ ở đây nếu đó không phải là phương tiện truyền thông xã hội, thành thật với các bạn."

Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp trên kênh Fox Business Network, Tổng thống nói thêm: "Các tweet giống như một máy đánh chữ - khi tôi đưa nó ra, bạn đặt nó ngay lập tức trong chương trình của bạn."

Những phát biểu trên của ông Trump được đưa ra sau khi đối thủ tranh chức tổng thống Mỹ với ông, bà Hillary Clinton, đã lên án việc sử dụng Twitter của Tổng thống Trump là "nguy hiểm." 

Bà Clinton cho biết bà "bỏ qua" hầu hết các dòng thông điệp của Tổng thống Trump trên Twitter, nhưng nói thêm: "Điều nguy hiểm nhất mà ông ta làm là tiến hành ngoại giao trên Twitter."

Các bản tweet của ông Trump về Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên được xem là gây căng thẳng, tạo ra mối đe dọa về một cuộc chiến tranh hạt nhân. Hồi tháng Tám, ông Trump đã đe dọa sẽ chút "lửa và giận dữ" vào Triều Tiên. Phía Triều Tiên đã gọi phát biểu trên của ông Trump là "một tuyên bố chiến tranh rõ ràng."

Ông Donald Trump: “Tôi sẽ không thắng cử được nếu không có Twitter“ ảnh 1Ông Trump đang theo dõi trang Twitter cá nhân. (Nguồn: The New York Times)
Các bản tweet của ông Trump cũng chứa những thông tin không chính xác và các cuộc công kích cá nhân.

Hồi tháng Ba, ông tuyên bố cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh kết nối với đường dây điện thoại nội bộ Trump Tower ở New York  - một cáo buộc mà cựu Tổng thống phủ nhận và sau đó Bộ Tư pháp,  FBI cho biết không có bằng chứng cho cáo buộc trên.

Đầu tháng này, nghị sỹ Cộng hòa Bob Corker đã cảnh báo lời phát biểu khiêu khích của ông Trump có nguy cơ đặt Mỹ "trên con đường dẫn đến Chiến tranh Thế giới thứ ba."

Ông Trump đã sử dụng Twitter để thực hiện cuộc chiến cá nhân với ông Corker.

Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly nói ông đã bị chỉ trích vì đã không kiểm soát được các thông tin phát biểu của ông Trump.

Ông Kelly nói thêm: "Tôi không được đưa vào công việc này để kiểm soát bất cứ điều gì mà được cho là thông tin do tổng thống của chúng tôi phát biểu."

Hồi tháng Bảy, ông Trump đã bị kiện ra tòa án liên bang bởi bảy người mà ông đã chặn trên Twitter
Theo Vietnam+
https://www.vietnamplus.vn/ong-donald-trump-toi-se-khong-thang-cu-duoc-neu-khong-co-twitter/472090.vnp