Ông Đoàn Duy Khương: “Không có chuyện củi ướt hay củi khô“

VietTimes -- Chiều 6/12, trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND TP về lý do chưa khởi tố vụ án hình sự doanh nghiệp của “đại gia Điếu Cày” Lê Thanh Thản, ông Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội khẳng định không có chuyện "củi ướt, hay củi khô"; Cơ quan Cảnh sát điều tra làm việc luôn thượng tôn pháp luật.
Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương - Ảnh: Vietnamnet.
Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương - Ảnh: Vietnamnet.

Liên quan đến vụ việc sai phạm xảy ra tại Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện biên và Công ty cổ phần Bemes của đại gia Lê Thanh Thản, ông Đoàn Duy Khương cho biết, ngày 29/11/2016 Cơ quan Công an Hà Nội đã chính thức nhận được toàn bộ hồ sơ về các doanh nghiệp này từ Thanh tra Hà Nội theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Ngay sau đó cơ quan điều tra đã tiến hành các bước theo đúng quy định pháp luật

Theo ông Khương đây là vụ việc phức tạp, cần tập trung lực lượng xác minh làm rõ. “Chúng tôi đã giám sát các hoạt động thu thập tài liệu, đánh giá chứng cứ trong đó có nội dung cần phải giám định mức độ thiệt hại và đề xuất cơ quan chuyên ngành là Sở Tài chính đánh giá. Tuy nhiên, đến nay chưa nhận được kết quả nên chưa khởi tố vụ án”, ông Khương nói.

Mặt khác, theo ông Khương đây là doanh nghiệp có nhiều lao động, hoạt động trên nhiều địa phương vì vậy phải điều tra xác minh với tinh thần tích cực, khẩn trương, thận trọng nếu không sẽ ảnh hưởng đến khách hàng đã mua nhà và người lao động đang làm việc của công ty này. Cơ quan Công an Hà Nội cũng đã phải báo cáo nhiều cơ quan liên quan như Bộ Tư pháp, Công an,... để xin ý kiến trước khi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Giám đốc Công an Hà Nội, Đoàn Duy Khương khẳng định: “Không có sự việc củi ướt hay củi khô như các đại biểu nói. Về luật các Cơ quan Cảnh sát điều tra luôn thượng tôn pháp luật”.

Tại phiên chất vấn, theo thông báo của Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc - Người chủ trì phiên chất vấn, mặc dù các đại biểu Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế HĐND và đại biểu Hoàng Huy Được huyện Ba Vì vẫn muốn chất vấn Giám đốc Công an Hà Nội về vấn đề này. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, đã hết thời gian cho nhóm vấn đề trên nên dừng chất vấn, nếu các đại biểu còn ý kiến thì Giám đốc Công an Hà Nội sẽ trả lời bằng văn bản.

Trước đó, trả lời chất vấn HĐND TP. Hà Nội ngày 5/7, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra TP đã chuyển sang cho Công an TP điều tra làm rõ vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch. Qua điều tra Công an TP. Hà Nội thấy có dấu hiệu tội trốn thuế và dấu hiệu vi phạm về quản lý Nhà ở theo Điều 213 của Bộ luật Hình sự.