“Ông chủ” TikTok viết gì trong “tâm thư” gửi nhân viên sau khi Tổng thống Trump đưa ra “hạn chót“?

VietTimes – Tỷ phú Zhang Yiming, ông chủ ByteDance – công ty sở hữu TikTok – hôm qua đã viết một bức thư gửi cho các nhân viên của mình trong bối cảnh TikTok có 45 ngày để quyết định số phận của mình tại Mỹ.
ông Zhang Yiming là tỷ phú công nghệ trẻ nhất Trung Quốc
ông Zhang Yiming là tỷ phú công nghệ trẻ nhất Trung Quốc

Trong bức “tâm thư” gửi cho các nhân viên của mình, ông Zhang Yiming (Trương Nhất Minh) nói rằng “có cảm giác như” mục tiêu của chính phủ Mỹ là “không chỉ là buộc TikTok phải bán lại”, mà “trong tình hình vĩ mô hiện tại, là cấm hoạt động và hơn thế nữa”.

Thông tin trên CNN cho biết ông Zhang nói rằng mục tiêu thực sự của chính quyền Tổng thống Trump là để TikTok biến mất hoàn toàn.

Hãng Microsoft đã xác nhận đang đàm phán với ByteDance để mua lại hoạt động của TikTok tại Mỹ sau khi Tổng thống Trump nói rằng ông đang tìm cách cấm ứng dụng này.  Ông Trump đã đưa ra hạn chót là ngày 15/9 để hai công ty đạt được thỏa thuận, nếu không ông sẽ tiếp tục lệnh cấm.

Trong “tâm thư” gửi nhân viên, ông Zhang Yiming đã không đề cập đến cuộc đàm phán với Microsoft, thay vào đó, ông cảm ơn các nhân viên đã khi họ cùng với ông đã phải hứng chịu những làn sóng chỉ trích trên các phương tiện truyền thông trong thời gian gần đây.

“Nhiều người trong số chúng ta tức giận vì những hành động của phía Mỹ và tôi cũng đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, họ đã hiểu sai, tình hình hiện nay rất phức tạp”, ông Zhang viết.

Đề cập về xu thế bài Trung, ông Zhang chia sẻ với các nhân viên rằng “công ty phải chấp nhận những hiểu lầm trên thị trường. Chúng ta phải kiên nhẫn, không để những thất vọng trong ngắn hạn làm cản trở thành công trong dài hạn”.

“Ở các nước như Hoa Kỳ, trong môi trường hiện tại, một số chính trị gia đã tấn công mạnh mẽ Trung Quốc, thế nên các công ty Trung Quốc bị lâm vào tình huống khó xử”, Zhang viết thêm.

Ông kêu gọi các nhân viên tiếp tục tập trung vào việc cải thiện ứng dụng, nâng cao tính minh bạch và khả năng bảo vệ dữ liệu khách hàng.

“Điều này sẽ giúp chúng ta chiếm được lòng tin của người dùng trên toàn thế giới, và cũng giúp mọi người hiểu rõ hơn về câu chuyện phức tạp và độc đáo của chúng ta với tư cách là một công ty toàn cầu do người Trung Quốc sáng lập”, ông Zhang Yiming viết.