Ông chủ “Nhật” lên tiếng, JVC vẫn dư bán sàn hơn 5 triệu cổ phiếu

Ngày 25/6, ông Kyohei Hosono tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thiết bị Y tế Việt Nhật (mã JVC-HoSE) đã có thư ngỏ gửi tới các cổ đông Công ty.
Ông chủ “Nhật” lên tiếng, JVC vẫn dư bán sàn hơn 5 triệu cổ phiếu

Trong thư, ông Kyohei Hosono thay mặt Hội đồng quản trị và Ban giám đốc mới gửi lời xin lỗi tới cổ đông Công ty vì sự chậm trễ trong quá trình thông tin trong thời gian qua.

Đại diện phần vốn góp của Quỹ đầu tư Nhật Bản DIAF và Dream Incubator Inc tại Công ty Thiết bị Y tế Việt Nhật, ông Kyohei Hosono khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng JVC trong dài hạn.

Trong thư ngỏ, ông Kyohei Hosono cho rằng, việc vắng mặt của ông Lê Văn Hướng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành tạm thời mang đến một số thay đổi ngắn hạn trong hoạt động của JVC. Tuy nhiên, ông Kyohei Hosono khẳng định “chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để ổn định và điều hành Công ty theo kế hoạch đã được xây dựng.”

Tân chủ tịch Hội đồng quản trị Kyohei Hosono cũng cho rằng, với hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn, đầu tư lĩnh vực công và tư trên thế giới và kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược, kết nối kinh doanh cho nhiều công ty lớn của Nhật Bản … cùng với năng lực điều hành của Ban giám đốc mới, Công ty sẽ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh và phát triển bền vững từ sự cố nói trên.

Tuy nhiên, tại phiên giao dịch mã cổ phiếu JVC tiếp tục bị nhà đầu tư bán tháo với mức giá nện sàn 9.900 đồng/cổ phiếu và mặc dù khối lượng cổ giao dịch đạt tới 3,8 triệu cổ phiếu song dư bán sàn cuối phiên vẫn còn lên tới 5,6 triệu đơn vị.

Như vậy, cổ phiếu JVC đã giảm 12.200 đồng/cổ phiếu (-55%) từ mức 22.100 đồng/cổ phiếu (8/6) xuống còn 9.900 đồng/cổ phiếu (25/6)./.

Theo: Vietnam +