Ông Bùi Thành Nhơn đăng ký gom thêm 5 triệu cổ phiếu NVL

VietTimes -- Động thái “gom hàng” của Chủ tịch Nhơn diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu NVL đang chịu nhiều áp lực giảm điểm, trước tiên là bởi lá đơn cầu cứu gây sốc mà ông đã viết trong ngày Mùng Một Tết, thứ đến – như tất cả đang cảm nhận – là áp lực khủng khiếp từ dịch Covid-19.

Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland; Mã chứng khoán: NVL) – đại gia Bùi Thành Nhơn – vừa có văn bản gửi SSC và HoSE thông báo về giao dịch cổ phiếu NVL.

Theo đó, nhà sáng nghiệp Novaland đã đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu NVL theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận, trong khoảng thời gian từ ngày 20/3 – 18/4/2020. Mục đích thực hiện giao dịch, theo văn bản, là “đầu tư”.

Lưu ý rằng trước đó, từ ngày 11/2 đến ngày 11/3, ông Bùi Thành Nhơn đã hoàn tất giao dịch mua hơn 9,35 triệu cổ phiếu trên tổng số 10 triệu cổ phiếu NVL đã đăng ký. Lý do vị Chủ tịch này đưa ra khi không mua hết số cổ phiếu trên là vì chưa kịp hoàn tất thủ tục nhận chuyển nhượng cổ phiếu trong thời hạn đăng ký mua.

Sau giao dịch ông Bùi Thành Nhơn nâng lượng sở hữu cổ phiếu NVL từ gần 191,7 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 19,771%) lên hơn 201 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 20,736%).

Nếu việc gom thêm 5 triệu cổ phiếu NVL diễn ra như kế hoạch, tỷ lệ sở hữu của cá nhân ông Bùi Thành Nhơn ở Novaland sẽ tăng nhẹ lên mức 21,251%, tương đương với hơn 206 triệu cổ phiếu.

Diễn biến giá cổ phiếu NVL trong 1 năm gần đây.

Diễn biến giá cổ phiếu NVL trong 1 năm gần đây.

"Đỡ giá"?

Động thái “gom hàng” của Chủ tịch Nhơn diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu NVL đang chịu nhiều áp lực giảm điểm, trước tiên là bởi lá đơn cầu cứu gây sốc mà ông đã viết trong ngày Mùng Một Tết, thứ đến – như tất cả đang cảm nhận – là áp lực khủng khiếp từ dịch Covid-19.

Thực tế, không chỉ ông chủ Novaland, thời gian qua, rất nhiều lãnh đạo doanh nghiệp niêm yết đã đăng ký gom thêm cổ phiếu công ty mình. Bên cạnh việc gia tăng sở hữu thì động thái này cũng được thị trường xem như nỗ lực đỡ giá – vốn đang rơi chưa có điểm dừng.

Việc một lượng lớn cổ phiếu của các chủ tập đoàn đang được thế chấp ở các ngân hàng và công ty chứng khoán, càng cho những đại gia này thêm những động cơ để “đỡ giá”.

Với NVL, đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/3/2020, thị giá chứng khoán này đạt 51.200 đồng/cổ phiếu – mức giá thấp nhất trong hơn 1 năm qua./.