Ocean Group nói gì về việc mất OceanBank?

CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - mã OGC) vừa công bố văn bản nhằm phúc đáp yêu cầu của HOSE về việc liên quan đến công ty liên kết của OGC là Ngân hàng TMCP Đại Dương - Ocean Bank.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, OGC cho biết sau khi có quyết định mua lại OceanBank với giá 0 đồng/cổ phần của NHNN, OGC không còn sở hữu 20% vốn điều lệ tại OceanBank và OceanBank không còn là công ty liên kết của OGC. 

Do ảnh hưởng của sự kiện này, tổng tài sản trên bảng cân đối kế toán hợp nhất và báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý IV/2014 của OGC sẽ giảm giá trị ước tính 971 tỷ đồng. 

Khoản 971 tỷ đồng là giá trị khoản đầu tư của OGC vào 20% vốn điều lệ của OceanBank tính đến 31/12/2014.

Dựa trên báo cáo tài chính hợp nhất của OGC, tính đến cuối 2014, tổng tài sản của doanh nghiệp ở mức 11.944 tỷ đồng, sau khi giảm giá trị ước tính là 971 tỷ đồng, tổng tài sản của OGC sẽ còn lại 10.973 tỷ đồng. 

OGC cũng cho biết ngoài sự ảnh hưởng này, doanh nghiệp sẽ vẫn duy trì tình hình quản trị và hoạt động sản xuất kinh doanh như bình thường.

Tuy nhiên, thiệt hai của OGC dường như sẽ không chỉ dừng lại ở đó. OGC còn một khoản phải thu từ OceanBank. Khoản tiền này đã giảm từ 126 tỷ đồng cuối 2013 xuống chỉ còn hơn 20,9 tỷ. Ngoài ra, OGC còn có khả năng mất một khoản tiền lớn liên quan đến các cổ đông của OceanBank là Công ty TNHH VNT và CTCP Đầu tư và Xây dựng Sông Đà.

Theo Bizlive