OCB triển khai cuộc thi Open API Challenge

Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng, giải pháp được xây dựng dựa trên sản phẩm hiện có để cung cấp tiện ích, dịch vụ phù hợp cho khách hàng.

Đối tượng tham gia cuộc thi Open API Challenge là các đội, nhóm startup, công ty công nghệ, fintech, công ty cung cấp các giải pháp ERP, tổ chức, doanh nghiệp đa lĩnh vực... mong muốn phát triển sản phẩm mới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thông qua nền tảng Open API.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 7/9 đến ngày 28/11 với bốn chủ đề gồm phát triển khách hàng; tiết kiệm hoặc tích lũy tương lai; thanh toán; và các lĩnh vực khác (vay, thẻ, bảo hiểm, day to day banking...)

Vòng sơ loại và tuyển chọn dự kiến bắt đầu từ ngày 7/9 trên toàn quốc. Vòng phỏng vấn và chung kết sẽ diễn ra tại TP HCM và kết thúc vào ngày 28/11. 

Giải thưởng tiền mặt cuộc thi gồm giải tiềm năng trị giá 20 triệu đồng/ giải,  giải đột phá 50 triệu đồng. Ngoài ra, ứng viên tham dự còn có cơ hội hợp tác với OCB cung cấp giải pháp cho hệ khách hàng OCB OMNI cũng như thương mại hóa ra thị trường. Thể lệ chi tiết đăng tải trên website OCB.

Theo đại diện OCB, cuộc thi giúp quảng bá hệ thống, tiện ích của Open API, cải thiện bất cập của việc kết nối một - một từ hệ thống cũ (Close API). Ban tổ chức kỳ vọng Open API Challenge sẽ trở thành sự kiện nổi bật của ngành ngân hàng trong năm 2020, mang đến những sản phẩm mới, nhiều tiện ích và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng OCB. Ảnh: OCB.
Khách hàng giao dịch tại ngân hàng OCB. Ảnh: OCB.

Là một trong những ngân hàng triển khai sớm các hoạt động số hóa, bên cạnh ngân hàng số OCB OMNI, nhà băng này tiếp tục tạo dấu ấn trên thị trường khi có những bước đi nhanh hơn trong công cuộc chuyển đổi số. Thời điểm cuối năm 2019, OCB đã triển khai thành công Open API, nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng mở Open Banking, cho phép doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty fintech... kết nối với ngân hàng ngay trên hệ thống của doanh nghiệp mà không cần vào ứng dụng OCB. Nhờ đó, nhà băng và đối tác có thể cùng tiếp cận nguồn khách hàng mới, bán chéo sản phẩm dịch vụ, gia tăng sản phẩm ứng dụng công nghệ, giảm thời gian, chi phí xử lý giao dịch.

Cuối năm 2019, OCB đã triển khai thành công nền tảng ngân hàng mở Open API. Ảnh: OCB.
Cuối năm 2019, OCB đã triển khai thành công nền tảng ngân hàng mở Open API. Ảnh: OCB.

Ngoài ra, Open API của OCB còn giúp công ty công nghệ xây dựng, phát triển giải pháp phù hợp với sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đa dạng hóa và phát triển sản phẩm, dịch vụ... Việc tận dụng tốt Open API chính là bước chuyển đổi số cần thiết, tạo ra sản phẩm mới thông qua việc tận dụng bên thứ ba.

Đến nay ngân hàng đã đưa vào hoạt động hơn 33 APIs của các sản phẩm đặc thù như tài khoản, tiết kiệm, chuyển tiền, thanh toán và kết nối thành công với các đối tác Én Việt, ME, Moca, Momo, ZaloPay.

"Cuộc đua chuyển đổi số của các ngân hàng đang diễn ra với tốc độ nhanh, chúng tôi sẽ tạo ra thêm nhiều sản phẩm tài chính dẫn đầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng", đại diện OCB cho biết.