Obama: Chiến dịch mặt đất ở Syria là sai lầm

Quyết định gửi bộ binh Mỹ hoặc Anh tới Syria để lật đổ chế độ Tổng thống Syria Bashar Assad sẽ là sai lầm. Đó là tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.
Obama: Chiến dịch mặt đất ở Syria là sai lầm

"Đó sẽ là sai lầm với Hoa Kỳ hay Anh Quốc nếu đưa quân bộ vào Syria để lật đổ chế độ Assad", ông Obama tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của BBC.

Trước đó, một cựu sĩ quan tình báo Mỹ Doug Locke tiết lộ: Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) đã đề xuất với Tổng thống Mỹ một kế hoạch chi tiết cho hoạt động bí mật lật đổ nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad trong năm 2012, nhưng ông Barack Obama không tán thành.

Theo Loksa, một thời gian dài ông là "tai mắt" của nhóm đặc vụ CIA ở Syria, hợp tác với các phe phái khác nhau của phe đối lập vũ trang Syria và các điệp viên đến từ các nước khác. Các nguồn khác từ cơ quan đặc vụ của kênh truyền hình này khẳng định rằng thông tin mà ông Doug Locke nói tới đã được đệ trình lên cấp cao nhất. Người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria đã thường xuyên tổ chức cuộc họp báo dành cho các thành viên Quốc hội, và ông Obama biết nội dung kế hoạch này.

Theo BBC