Ô tô Hàn Quốc chiếm ưu thế về chất lượng trước các đối thủ Nhật Bản, Mỹ

Tuy chứng kiến doanh số sụt giảm tới 22% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5 tại thị trường quan trọng Trung Quốc, nhưng các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc lại đón tin vui khi đứng đầu bảng xếp hạng chất lượng ban đầu (IQS) của J.D. Power.
Các thương hiệu ô tô Hàn Quốc đang dần khắc phục được điểm yếu về tính tin cậy trong những năm qua.
Các thương hiệu ô tô Hàn Quốc đang dần khắc phục được điểm yếu về tính tin cậy trong những năm qua.

Theo đó, Hyundai, KIA và Genesis chiếm trọn ba vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng tổng thể thường niên về chất lượng ô tô của J.D. Power. Ở khía cạnh sản phẩm, Genesis G70, Hyundai Santa Fe, KIA Sedona, KIA Sportage, KIA Forte và KIA Rio lần lượt nắm giữ các vị trí đầu bảng trong phân khúc tương ứng của mình. 

Tới nay, IQS vẫn được coi là thang đánh giá chuẩn mực về chất lượng sản phẩm “bốn bánh” không chỉ tại Mỹ, mà trên toàn cầu. Bảng xếp hạng này ghi nhận tình trạng xe vận hành trong 90 ngày đầu tiên tới tay khách hàng và thống kê số lỗi phát sinh trên mỗi 100 chiếc bán ra. 

Chính vì vậy, việc thống trị các vị trí đầu bảng được kỳ vọng sẽ giúp các công ty ô tô Hàn Quốc cải thiện doanh số tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới, trong bối cảnh việc kinh doanh ở Trung Quốc đang kém thuận lợi.

“Lép vế” trước ba thương hiệu Hàn Quốc ngay trên sân nhà, các thương hiệu Mỹ gồm Ford, Lincoln (thuộc Ford), và Chevrolet (thuộc General Motors) chỉ đứng lần lượt thứ 4, 5 và 6. Trong khi đó, các “đại gia” hàng đầu Nhật Bản như Nissan, Lexus và Toyota tụt xuống thứ 7, 9 và 10. Riêng Mazda và Honda chỉ đứng thứ 13 và 16. 

Đáng chú ý, nhóm 10 cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng của J.D. Power năm nay hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu xe sang Đức như Audi (thứ 22), BMW (thứ 20) hay Mercedes-Benz (thứ 14). Về phần mình, Porsche không có thứ hạng tổng thể cao (chỉ ở hạng 15), nhưng chiếc coupe thể thao 911 huyền thoại vẫn xếp đầu hạng mục xe thể thao hai cửa. 

Hiện nay, bộ đôi Hyundai và KIA đang có doanh số khá tốt tại Mỹ, đạt 525.289 xe trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5-2019 (tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2018). Tuy nhiên, do việc kinh doanh ở Trung Quốc kém thuận lợi, KIA đã đóng cửa một nhà máy của mình tại Jiangsu, trong khi Hyundai cũng cân nhắc ngừng các dây chuyền sản xuất tại nhà máy Bắc Kinh của mình.

Theo Hà Nội mới

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/938382/o-to-han-quoc-chiem-uu-the-ve-chat-luong-truoc-cac-doi-thu-nhat-ban-my