Ở Mỹ, loa thông minh còn bán chạy hơn cả điện thoại di động

VietTimes – Trong vài năm trở lại đây, loa thông minh đã trở thành một mặt hàng “hot” tại nhiều thị trường, nhất là thị trường Mỹ. Biểu đồ thống kê của Statista đã cho thấy mức độ tăng trưởng ấn tượng của mặt hàng này tại Mỹ. Điều gì đã làm nên sự hấp dẫn của loa thông minh?
Loa thông minh là thiết bị bán chạy tại Mỹ (ảnh: Komando)
Loa thông minh là thiết bị bán chạy tại Mỹ (ảnh: Komando)

Loa thông minh đã được Amazon, Google và Apple tung ra thị trường từ vài năm nay, và sắp tới sẽ có sự gia nhập của Microsoft và Samsung. Điều hấp dẫn nhất của thiết bị này là nó được tích hợp trợ lý ảo, cho phép biến nó trở thành một thiết bị trung tâm để điều khiển các thiết bị điện tử khác trong nhà. Chẳng hạn bạn “nhờ” loa thông minh bật tắt đèn trong phòng, bật tivi, hỏi nó về tình hình thời tiết ngày hôm nay, đặt giúp các món ăn. Khi muốn thư giãn, bạn có thể nghe nhạc chất lượng cao do loa thông minh có liên kết với các dịch vụ stream nhạc trực tuyến.

Biểu đồ thống kê dưới đây của Statista dựa trên số liệu do comScore cung cấp. Nhìn vào biểu đồ, chúng ta có thể thấy, nếu như tháng 6/2017 chỉ có 8% hộ gia đình ở Mỹ có loa thông minh, thì đến tháng 2/2018 thì 20% số hộ gia đình ở Mỹ có kết nối Wi-Fi thì đã sở hữu ít nhất một chiếc loa thông minh. Nói không ngoa thì ở Mỹ loa thông minh còn bán chạy hơn cả điện thoại di động.
Ở Mỹ, loa thông minh còn bán chạy hơn cả điện thoại di động ảnh 1 Nguồn: Statista, comScore