Nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai mắc COVID-19: “Tôi hy vọng không bị mọi người kỳ thị”

VietTimes -- Khi được công bố khỏi bệnh vào chiều nay (14/4), nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai (bệnh nhân 87, 1 trong 2 nhân viên y tế đầu tiên tại Việt Nam mắc COVID-19) đã không giấu nổi những giọt nước mắt chực trào ra vì xúc động.
Nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai mắc COVID-19 xúc động trong ngày được công bố khỏi bệnh. Ảnh: Minh Thúy
Nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai mắc COVID-19 xúc động trong ngày được công bố khỏi bệnh. Ảnh: Minh Thúy

Chia sẻ với PV VietTimes, nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai tâm sự: “Thực ra khi biết mình mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra, tôi không nghĩ ngợi được nhiều, chỉ có thể nhớ tới người thân trong gia đình để cố gắng vượt qua bệnh tật.”

Chị nghẹn ngào: “Khi điều trị ở Khoa Cấp cứu, tôi đã bị khó thở vài ngày. Từ trước đến nay chưa bao giờ tôi phải trải qua cảm giác này. Tuy nhiên, sau cơm mưa trời lại sáng, đến ngày hôm nay được công bố khỏi bệnh với 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn tới tất cả đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, đặc biệt là các bác sĩ tại phòng Cấp cứu.”

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai cảm ơn các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy
Nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai cảm ơn các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy 

Bệnh nhân 87 cho biết ngay từ lúc chị nhập viện đã được các bác sĩ đã tận tình chăm sóc bất kể ngày đêm. Ngày 7/4 là lần đầu tiên chị được công bố kết quả xét nghiệm âm tính với virus SAR-CoV-2. Lúc đó, mọi hy vọng trong chị được nhân lên giúp cho quãng thời gian điều trị còn lại bớt khó khăn.

“Tôi thực sự cảm thấy tự hào khi là một điều dưỡng làm việc trong ngành y tế. Qua đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai cùng các đồng nghiệp, người thân đã giúp tôi vượt qua thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời khi mắc phải căn bệnh đến nay chưa có thuốc điều trị và vaccine phòng bệnh.

Tôi hy vọng sau khi khỏi bệnh và được ra viện, tôi sẽ không bị mọi người kỳ thị, sớm quay trở lại công việc hàng ngày tại Bệnh viện Bạch Mai.” – nữ điều dưỡng nói.

17 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh chiều nay (14/4). Ảnh: Minh Thúy
17 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh chiều nay (14/4). Ảnh: Minh Thúy 

Nữ điều dưỡng cũng chia sẻ, việc đầu tiên chị muốn làm khi trở về nhà đó là ôm các con vào lòng, gặp người thân trong gia đình và trở về Bệnh viện Bạch Mai, tiếp tục làm việc, cống hiến sức lực của mình trong cuộc chiến chống COVID-19.

Trước đó, bệnh nhân 87 là điều dưỡng làm công việc tiếp đón người bệnh tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 18/3, bệnh nhân có các triệu chứng như: mệt, ho, sốt và được làm xét nghiệm tại Khoa vi sinh Bệnh viện Bạch Mai, có kết quả dương tính với virus SARS-COV-2.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả xét nghiệm tối 19/3 khẳng định bệnh nhân dương tính với virus SARS-COV-2. Qua rà soát cho thấy, bệnh nhân có nhiều lần tiếp xúc gần với Bệnh nhân 86 (điều dưỡng tại Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai).