Nữ biên tập viên được Trump ưa chuộng trở thành Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ

VietTimes -- Bà Heather Nauert  -  người dẫn chương trình buổi sáng "Fox & Friends", thuộc Kênh truyền hình Fox News - sẽ trở thành Thư ký báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ. 
Bà  Heather Nauert  dẫn chương trình trên kênh Fox News
Bà Heather Nauert dẫn chương trình trên kênh Fox News

Hãng tin Bloomberg, dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, trong tuần qua, bà Nauert đã chấp nhận vào làm việc tại Bộ Ngoại giao mặc dù quyết định vẫn chưa được thông báo chính thức.

Bản thân bà Nauert cũng không trả lời các yêu cầu bình luận về vấn đề này. Điều này càng chứng tỏ việc bà chuẩn bị công việc ở Bộ Ngoại giao là có cơ sở.

Sau lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump, Bộ Ngoại giao Mỹ đã dừng việc thực hành họp báo hàng ngày, bởi trong suốt thời gian từ đó đến nay, việc tìm kiếm một ứng viên cho chức vụ thư ký báo chí chính thức vẫn chưa có kết quả.

Theo  Bloomberg, bà Heather Nauert sẽ sớm bắt đầu tiến hành các cuộc họp báo, đưa ra bình luận chính thức về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, trong thời gian trước mắt, các cuộc họp báo vẫn do Quyền Thư ký báo chí Bộ Ngoại giao Mark Toner phụ trách.

Trước khi vào làm việc trên kênh "Fox News", Nauert là một nhà tư vấn của chính phủ về bảo hiểm y tế, thuế, an sinh xã hội. Vì vậy, bà cũng không xa lạ gì đối với công việc trong các cơ quan chính phủ.

Tuy nhiên, bà trở  nên nổi tiếng phần nhiều là do công việc tại kênh truyền hình, thậm chí còn được đề cử giải Emmy. Nauert là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Donald Trump và bà luôn công khai khẳng định điều đó.

Các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ cũng cho biết, “Fox & Friends” là chương trình mà Tổng thống Mỹ Donald Trump rất thích xem. Ông đã có lần nói rằng, ông là người “hâm mộ có thâm niên” của chương trình này.

Cũng phải nói thêm, trước đó, một số nhân viên của kênh truyền hình Fox cũng đã được tiếp nhận để làm việc trong chính quyền mới.

Bà Heather Nauert, năm nay 47 tuổi, đã trở thành nhà báo thứ hai của kênh truyền hình Fox News vào làm việc trong chính quyền Trump. Trước đó, ông Jonathan Wachtel, một nhà báo kỳ cựu của Kênh đã được bổ nhiệm làm phát ngôn viên Phái đoàn Thường trực của Hoa Kỳ tại Liên Hợp quốc

Xem videoclip Bà Heather Nauert dẫn chương trình ngày 4/8/2016

H.K Theo Bloomberg