Tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất tại 7 dự án tại TP. HCM:

Novaland kiến nghị TP. HCM xem lại việc tạm dừng chuyển đổi mục đích 7 dự án tại Q. Phú Nhuận

VietTimes -- CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã CK: NVL) đã có những thông tin phản hồi liên quan đến 7 dự án tại quận Phú Nhuận vừa bị UBND TP. HCM ra quyết định tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất. Đồng thời, tập đoàn này cũng khẳng định sẽ đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng.
Novaland khẳng định sẽ đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng tại 7 dự án tại Quận Phú Nhuận vừa bị UBND TP. HCM ra quyết định tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất (Ảnh: Internet)
Novaland khẳng định sẽ đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng tại 7 dự án tại Quận Phú Nhuận vừa bị UBND TP. HCM ra quyết định tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất (Ảnh: Internet)

Theo đó, với vị thế là công ty đại chúng, Novaland cho biết mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh của tập đoàn đều minh bạch, công khai, đã được báo cáo đầy đủ, kịp thời và trung thực với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Với tư cách là nhà phát triển bất động sản uy tín, tập đoàn này khẳng định luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng khi sở hữu bất kỳ sản phẩm nào trong các dự án do Novaland phát triển.

Liên quan đến việc UBND TP. HCM có văn bản tạm dừng thực hiện các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện đầu tư dự án đối với 7 khu đất tại Quận Phú Nhuận (TP. HCM) do Novaland triển khai phát triển dự án, tập đoàn này đã có những phản hồi về tình trạng của từng dự án.

Cụ thể, các dự án tại khu đất số 128 đường Hồng Hà (Phường 9) và khu đất số 17-19-21 đường Nguyễn Văn Trỗi (Phường 12) đã được đưa vào sử dụng, bàn giao nhà cho khách hàng vào ở và cư dân dự án đã ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Dự án tại khu đất số 08 Hoàng Minh Giám (Phường 9) đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án, hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất. Dự án này đã được nghiệm thu và bàn giao nhà cho khách hàng.

Bốn dự án còn lại tại các khu đất: số 119 Phổ Quang (Phường 9), số 130-132 Hồng Hà (Phường 9), số 146 đường Nguyễn Văn Trỗi (Phường 8) - số 223 và 223B đường Hoàng Văn Thụ (Phường 8) và số 38 Trương Quốc Dung (Phường 8) đã hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng.

Tập đoàn Novaland khẳng định trong suốt quá trình triển khai các dự án, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án luôn tuân thủ, chấp hành đúng các quy định của pháp luật, các quyết định và văn bản được phê duyệt bởi các cơ quan ban ngành Thành phố.

Bên cạnh đó, Novaland cho biết các bất cập đang diễn ra hiện nay làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Tập đoàn cũng kiến nghị các Cơ quan Ban ngành Thành phố xem xét lại về việc tạm dừng thực hiện các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất của 7 khu đất nêu trên, đồng thời nhanh chóng giúp tháo gỡ các vướng mắc đang gây hoang mang, bức xúc cho người dân; tránh tụ tập đông người gây mất trật tự an ninh; đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhà đầu tư./.