Note 10 Lite mà Samsung sắp cho ra mắt có gì đặc biệt?

VietTimes – Samsung đã cho ra mắt Galaxy Note 10 và Note 10+ cách đây hai tháng. Nhưng đó chưa phải là những sản phẩm cuối cùng trong dòng Note 10. Samsung sẽ sớm tung ra một mẫu điện thoại giá rẻ hơn với cái tên Note 10 Lite.
Galaxy Note 10+ (ảnh Phone Arena)
Galaxy Note 10+ (ảnh Phone Arena)

Note 10 Lite là điện thoại tầm trung

Đầu năm nay, Samsung đã ra mắt dòng điện thoại tầm trung có ký hiệu chữ e để phân biệt với dòng cao cấp. Mẫu điện thoại đầu tiên được gắn mác “e” là Galaxy S10e. Đây là dòng sản phẩm mà Samsung muốn cạnh tranh trực tiếp với iPhone XR và Huawei P30. “Người khổng lồ điện tử Hàn Quốc” khẳng định năm tới sẽ có dòng Galaxy S11e. Điều này cũng cho chúng ta thấy rằng Note 10 Lite sẽ không phải là một mẫu điện thoại giá rẻ mà sẽ thuộc phân khúc tầm trung.

Những tin tức từ trang SamMobile cũng đã xác nhận Note 10 Lite sẽ là điện thoại tầm trung. Trước đây, Samsung cũng từng tung ra một mẫu điện thoại mang tên Note 3 Neo vào năm 2014 – là phiên bản giá rẻ hơn mẫu Note 3. Nhưng doanh số Note 3 Neo đã không được tốt như kỳ vọng.

Theo tin đồn thì Note 10 Lite sẽ được ra mắt cùng với chiếc Galaxy S11 vào tháng 2 năm tới. Nhưng những thông tin mới nhất cho thấy nó sẽ xuất hiện trong hai tháng tới chứ không phải đầu năm 2020. Có lẽ Samsung muốn tận dụng sức nóng vẫn còn lan tỏa của Galaxy Note 10 để có thể bán được Note 10 Lite vào dịp cuối năm, tăng doanh số trong quý cuối cùng của năm, đồng thời để S11 tự tỏa sáng khi xuất hiện vào đầu năm 2020.

(ảnh Phone Arena)
(ảnh Phone Arena)

Galaxy Note 10 Lite sẽ có cấu hình như thế nào?

Các báo cáo trước đây cho rằng Note 10 Lite sẽ hướng tới thị trường châu Âu, và sẽ ra mắt với hai màu đen và đỏ. Nó sẽ được trang bị con chip Snapdragon 730 hoặc một con chip yếu hơn là Snapdragon 675. Có lẽ máy sẽ có RAM 6 GB và dung lượng lưu trữ 128 GB.

Để giảm chi phí, Note 10 Lite có thể sẽ bỏ màn hình cạnh cong và thay vào đó là màn hình phẳng. Nó cũng có thể thay thể kiểu lỗ tròn chứa camera bằng một mấu đen (notch) – nhưng điều này dường như không chắc chắn khi nó thiếu tương đồng với dòng Note 10 hiện tại.

Samsung cũng đã sẵn sàng cho Galaxy S10 Lite và S11 Lite

Galaxy S10e (ảnh Phone Arena)
Galaxy S10e (ảnh Phone Arena)

Bên cạnh chiếc Note 10 Lite, Samsung cũng được đồn là đang chế tạo một mẫu điện thoại tầm trung khác dựa trên dòng S10 hoặc phiên bản kế tiếp S11. Mẫu điện thoại này hiện tại vẫn nằm trong vòng bí ẩn nhưng có lẽ nó cũng sẽ được đặt tên có chữ cái “Lite”.

Nếu Galaxy S11 Lite được ra mắt vào đầu năm 2020, thì nó sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Huawei P40 Lite, sẽ rất phù họp với những người có hầu bao hạn hẹp.

Thông số kỹ thuật và các tính năng khác chưa bị rò rỉ nhưng điện thoại này có thể xuất hiện với con chip dòng Snapdragon 600 hoặc 700 - mới hơn so với loại được sử dụng bên trong mẫu Galaxy Note 10 Lite. Bên cạnh đó, yếu tố khác biệt chính có lẽ sẽ là không hỗ trợ bút S Pen.