Nóng trên mạng xã hội: Hình nhân trạm xăng gây 'sốt'

Câu chuyện trạm xăng Nhật (IQ8-Hà Nội) và trạm xăng “truyền thống” VN tiếp tục nóng trở lại khi hôm qua, dân mạng chia sẻ hình ảnh một số trạm xăng nội đã dựng hình nhân to bằng nhân viên, đứng giơ tay “Xin chào quý khách”, “Cảm ơn quý khách”.
Hình nhân to bằng nhân viên, đứng giơ tay “Xin chào quý khách”, “Cảm ơn quý khách”!
Hình nhân to bằng nhân viên, đứng giơ tay “Xin chào quý khách”, “Cảm ơn quý khách”!
Không biết đây là hình ảnh mới hay cũ, là sáng kiến đại trà hay lẻ tẻ ở một vài trạm xăng, nhưng cũng đã khiến dân mạng quan tâm và bàn tán. Một số bình luận ít nhiều hoan nghênh, vì dù sao tư duy phục vụ và hướng tới khách hàng của các trạm xăng truyền thống đã có chút thay đổi.
Tuy nhiên, phần lớn bình luận đều cho rằng hình thức không quan trọng bằng “cung cách phục vụ”. “Người ta đi mua xăng bên cây xăng Nhật đông, không phải vì cái cúi chào, mà người ta mua vì cung cách phục vụ, vì sự tin tưởng”, một cư dân mạng nói.
“Vỉa hè” vẫn nóng
Liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM) cũng khiến nổ ra cuộc tranh luận “căng thẳng” trong cộng đồng mạng. Như thông tin báo chí đã đưa, Chủ tịch UBND Q.1 ký hai quyết định mới liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận.
Theo định hướng mới này, tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Q.1 sẽ được tổ chức theo từng thời điểm, có kế hoạch, lộ trình... Việc xử lý phải xác định vận động, nhắc nhở là chính, chỉ xử lý những trường hợp cố tình vi phạm. Hai quyết định này chẳng khác nào hạn chế việc kiểm tra, xử lý của ông Hải. Cả hai luồng ý kiến “ủng hộ” và “không ủng hộ” cách dọn dẹp vỉa hè của ông Hải đều đưa ra những lý lẽ riêng.
Nóng trên mạng xã hội: Hình nhân trạm xăng gây 'sốt' - ảnh 2
Ảnh: MXH
Cũng liên quan đến câu chuyện dọn dẹp vỉa hè, một clip đang nhận được hàng ngàn lượt like, chia sẻ khiến dân mạng phát “cuồng” và không tiếc lời khen ngợi sự thông minh và tài ứng biến của các anh đang làm nhiệm vụ dọn dẹp xe lấn chiếm.
Chỉ cần 1 chiếc xe đạp, các anh đã “cẩu” được 3 chiếc xe máy vi phạm về xử lý một cách ngon lành dù cả 3 xe máy đã được khóa cổ (ảnh 2). “Khả năng xử lý tình huống và tùy cơ ứng biến của người Việt là vô đối”, một cư dân mạng hào hứng khi xem clip này.
Theo Thanh niên
http://thanhnien.vn/doi-song/nong-tren-mang-xa-hoi-hinh-nhan-tram-xang-gay-sot-890902.html