Nóng: Malaysia trục xuất Đại sứ Triều Tiên, yêu cầu ra đi trong vòng 48 giờ

Viettimes -- Tối qua, 4/3, trong một động thái ngoại giao cứng rắn  nhất, chính phủ Malaysia tuyên bố trục xuất Đại sứ CHDCND Triều Tiên Kang Chol và yêu cầu ông rời lãnh thổ nước này trong vòng 48 giờ đồng hồ.
Đại sứ Kang Chol bị trục xuất khỏi Malaysia
Đại sứ Kang Chol bị trục xuất khỏi Malaysia

Trong một tuyên bố ra vào cuối ngày thứ Bảy (4/3), Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman cho biết, Đại sứ Kang Chol đã được mời đến Trụ sở Bộ Ngọai giao, nhưng không có quan chức chính thức từ đại sứ quán này có mặt.

"Vì lý do trên, vào tối nay, thông qua đường Ngoại giao, Bộ đã gửi một công hàm tới Đại sứ quán thông báo cho chính phủ CHDCND Triều Tiên và Ngài Ông Kang Chol rằng, chính phủ Malaysia đã tuyên bố ông là một “persona non grata” (người không được hoan nghênh) và đề nghị ông rời khỏi  Malaysia trong vòng 48 giờ kể từ thời gian mà cuộc gặp đã được xếp lịch, cụ thể là  từ 18 giờ ngày 4/3.

Động thái này là diễn biến mới nhất liên quan đến vụ cảnh sát Malaysia điều tra vụ công dân Triều Tiên Kim Chol  - người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào sáng 13/2/2017

K.H (theo Strait Times)