Nóng: Đã bắt được hai nghi phạm người Yên Bái giết nam sinh lái xe Grab

VietTimes -- Công an TP. Hà Nội vừa thông báo đã bắt được hai nghi phạm gây ra vụ án giết người, cướp tài sản của nam sinh lái xe Grab tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm khi các đối tượng đang lẩn trốn tại quê Yên Bái; thu giữ xe máy Exciter là tang vật vụ án.
Hai nghi phạm giết nam sinh lái xe Grab và tang vật của vụ án
Hai nghi phạm giết nam sinh lái xe Grab và tang vật của vụ án

Theo thông tin từ Công an TP. Hà Nội, sau nhiều nỗ lực truy tìm hung thủ gây án, hồi 18h tối nay (30/9), Công an Quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng liên quan Công an TP. Hà Nội đã bắt được hai nghi phạm gây ra vụ án giết người, cướp tài sản của nam sinh lái xe Grab.

Hai nghi phạm được xác định là: Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi), đều trú tại Văn Chấn, Yên Bái). Đấu tranh khai thác nhanh, bước đầu 2 nghi phạm đã thừa nhận hành vi sát hại nam sinh viên lái xe Grab tại bãi đất trống thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

"Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an Hà Nội đã nhận được rất nhiều thông tin quý báu giúp lực lượng Công an nhanh chóng truy bắt thủ phạm. Công an TP. Hà Nội trân trọng cám ơn người dân đã cung cấp, chia sẻ thông tin và mong muốn thời gian tới sẽ nhận được nhiều thông tin của người dân giúp các lực lượng Công an TP. hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô", đại diện Công an TP. Hà Nội bày tỏ.

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, tối 28/9, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ về việc một số người dân phát hiện thi thể một nam giới mặc trang phục Grab tại một khu vực bãi đất hoang gần công trường thi công đường nối Phạm Văn Đồng đến Khu công nghiệp Nam Thăng Long.

Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Bước đầu, cảnh sát xác định danh tính nạn nhân là Nguyễn Cao S. (sinh năm 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), hiện đang là sinh viên năm thứ nhất của một trường Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Theo gia đình nạn nhân, hình ảnh cuối cùng S. gửi cho bạn là một đoạn đường vắng có nhiều cống bê tông. Căn cứ vào hình ảnh này cũng như hành trình chở khách cuối cùng hướng về phía Cổ Nhuế, gia đình đã đi tìm khắp nơi.

Tới chiều cùng ngày, thân nhân mới phát hiện thi thể của S. – lúc này vẫn đội mũ Grab, nằm úp. Điện thoại và xe máy của nạn nhân đã không còn.

Đến sáng ngày 29/9, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm pháp y gia đình sẽ đưa thi thể nam sinh xấu số về Nghĩa trang Văn Điển hỏa táng, sau đó đưa di cốt của nam sinh về quê nội ở huyện xã Kim Tân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa mai táng.