Nokia và Qualcomm hoàn tất thử nghiệm cuộc gọi 5G

Nokia và Qualcomm vừa thông báo thành công việc thử nghiệm cuộc gọi dữ liệu di động, thông qua mạng không dây OTA 5G NR.
Công nghệ 5G vượt trội so với 4G
Công nghệ 5G vượt trội so với 4G

Theo Neowin, hai công ty nói trên đã thực hiện các cuộc gọi trong băng tần mmWave và băng tần phụ 6 GHz. Được biết 5G NR là giao diện mạng mới, một phần của mạch kết nối giữa thiết bị di động và trạm gốc, được xây dựng từ đầu cho 5G. Với 5G NR, các nhà mạng có thể cải thiện hiệu suất, tính linh hoạt, khả năng mở rộng và hiệu quả của các mạng di động.

Phó chủ tịch kiêm tổng quản lý 4G/5G của Qualcomm Durga Malladi cho biết: “Việc thực hiện thành công các cuộc gọi dữ liệu là một bước quan trọng trong việc đưa thương mại hóa 5G vào đầu năm 2019, và cột mốc này với Nokia sẽ giúp triển khai mạng 5G tại nhiều nhà mạng và khu vực trên khắp thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để đảm bảo người dùng cuối có quyền truy cập vào các công nghệ cần thiết để trải nghiệm các lợi ích từ 5G”.

Còn chủ tịch Nokia Networks, Tommi Uitto, nhận xét: “Những thử nghiệm quan trọng này với Qualcomm Technologies cho thấy sự linh hoạt và khả năng mà công nghệ truy cập vô tuyến AirScale của công ty chúng tôi nhằm thương mại hóa 5G thành sự thật. Chúng tôi tiếp tục cộng tác với Qualcomm Technologies để đảm bảo khách hàng có thể mở rộng sức mạnh của mạng 5G thương mại, hỗ trợ nhiều ứng dụng mới và đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi người và mọi thứ khi dịch vụ thương mại 5G bắt đầu được triển khai vào đầu năm 2019”.

Đạt được các cuộc gọi dữ liệu OTA 5G NR là một cột mốc quan trọng để đưa 5G đến khách hàng. Hai công ty cam kết cung cấp các giải pháp cho phép các thiết bị 5G có thể truy cập mạng 5G thương mại tại các thị trường như Mỹ, Hàn Quốc, châu Âu, Úc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/nokia-va-qualcomm-hoan-tat-thu-nghiem-cuoc-goi-5g-1029797.html