Nokia có thể được hưởng lợi từ lệnh trừng phạt của Mỹ với Huawei

VietTimes -- Vào hôm thứ Ba ngày 21/5, CEO Rajeev Suri của Nokia cho biết công ty có thể được hưởng lợi từ “chiến dịch triệt tiêu” Huawei của chính phủ Hoa Kỳ trong bối cảnh cuộc đua xây dựng mạng 5G ngày càng trở nên gay cấn.
Rajeev Suri, Chủ tịch đồng thời là CEO của Nokia phát biểu trong Đại hội Thế giới Di động ở Barcelona, Tây Ban Nha ngày 25.2.2018. Ảnh: Reuters
Rajeev Suri, Chủ tịch đồng thời là CEO của Nokia phát biểu trong Đại hội Thế giới Di động ở Barcelona, Tây Ban Nha ngày 25.2.2018. Ảnh: Reuters

Khi được phóng viên hỏi về các vấn đề pháp lý mà Huawei đang phải đối mặt, ông đã trả lời rằng đây có thể là cơ hội cho Nokia. Tuy nhiên, chưa có gì là chắc chắn vào thời điểm này, ông nói thêm.


Vào tháng trước, khi công bố doanh thu quý I, Nokia tiết lộ công ty đã phải chịu một khoản lỗ khác lớn vì không thể cung cấp kịp thời thiết bị viễn thông 5G ra thị trường.

Nokia cũng thừa nhận công ty đang chậm hơn một chút so với các đối thủ trong cuộc đua 5G. Suri đã đổ lỗi do vướng mắc trong quá trình hợp nhất các kế hoạch công nghệ với công ty vừa được Nokia mua lại là Alcatel-Lucent.

Nokia có thể sẽ chậm trễ trong việc triển khai mạng 5G khoảng vài tuần đến vài tháng nữa, ông Suri nói với cuộc họp cổ đông thường niên của công ty tại Phần Lan. Nokia cũng cho biết họ vừa giành thêm một số hợp đồng 5G mới vào cuối tháng Tư. “Chúng tôi đã đạt được vài thỏa thuận trong việc triển khai một số mạng 5G đầu tiên trên thế giới”, ông Suri cho biết.

Hãng Reuters đưa tin Nokia hiện có 37 hợp đồng thương mại với hơn 20 khách hàng trong đó có các thương hiệu lớn như T-Mobile, AT&T, STC và Telia. CEO Nokia nói với các nhà đầu tư rằng doanh thu của công ty sẽ có nhiều sẽ có nhiều hi vọng trong thời gian tới. Cổ phiếu của Nokia đã tăng 1,9% trong giao dịch muộn tại Helsinki.

Theo Reuters