Nokia bị điều tra vì điện thoại gửi dữ liệu đến Trung Quốc

Các nhà điều tra Phần Lan cho biết sẽ mở điều tra Nokia sau khi hãng thông tấn nước này đưa tin những chiếc điện thoại do công ty phát triển bí mật gửi dữ liệu tới Trung Quốc.

Theo Reuters, thanh tra viên của cơ quan bảo vệ dữ liệu Phần Lan tuyên bố ông sẽ điều tra tập đoàn điện thoại di động Nokia, sau khi hãng thông tấn nhà nước STT cho biết họ có bằng chứng cho thấy điện thoại của hãng này gửi dữ liệu đến Trung Quốc.

Ông Reijo Aarnio trả lời Reuters và cho biết sẽ đánh giá xem liệu có sự vi phạm nào với dữ liệu thông tin cá nhân, hoặc có một sự biện minh về mặt pháp lý cho hành vi này.

Chiếc Nokia 8 Sirocco, dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android thế hệ mới. Ảnh: The Verge.

Những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia hiện được phát triển bởi tập đoàn Phần Lan HMD Global, sau khi hãng này hồi sinh thương hiệu Nokia bằng việc mua lại từ Microsoft vào năm 2016. Microsoft mua bộ phận sản xuất điện thoại di động của Nokia vào năm 2014.

Hiện tại những chiếc điện thoại Nokia sử dụng hệ điều hành Android của Google, và những quan chức cấp cao của HMD Global đều là những nhân viên kỳ cựu của Nokia trước đây. Tập đoàn Foxconn là nhà sản xuất những chiếc điện thoại này.

HMD quảng cáo những chiếc Nokia thế hệ mới là "tinh khiết, an toàn và cập nhật".

Theo Zing

http://news.zing.vn/nokia-bi-dieu-tra-vi-dien-thoai-gui-du-lieu-den-trung-quoc-post927856.html