“Nội soi” iPhone Xs: Pin liền chữ L, kết cấu chắc chắn nhưng cực khó sửa chữa

VietTimes -- Năm nay, các chuyên gia phân rã thiết bị đến từ Fixjephone Hà Lan đã soán ngôi của iFixit để trở thành đội ngũ đầu tiên nhìn thấy nội thất bên trong chiếc iPhone Xs.
Ảnh: Fixjephone
Ảnh: Fixjephone

iPhone Xs đã  được phân rã thành công chỉ vài giờ sau khi iPhone Xs lên kệ tại một số quốc gia. Đáng ngạc nhiên hơn, đội ngũ đầu tiên có thể nhìn thấy nội thất bên trong chiếc iPhone năm nay không phải là iFixit mà là Fixjeiphone. Các chuyên gia tới từ kênh Youtube Fixjeiphone NL (Hà Lan) đã ghi lại quá trình mở bung iPhone Xs một cách tỉ mỉ và chuyên nghiệp.

Tháo bung iPhone Xs. Nguồn: Fixjephone

Qua đoạn video, có thể thấy màn hình của iPhone Xs khó tách rời hơn so với các phiên bản iPhone trước đây, do Apple nâng cấp khả năng kháng nước và bụi từ chuẩn IP67 lên IP68.

So sánh phần cứng của iPhone X và iPhone Xs. Ảnh: Fixjephone
 So sánh phần cứng của iPhone X và iPhone Xs. Ảnh: Fixjephone

Fixjeiphone đánh giá iPhone Xs có thể sống sót dưới 2 mét nước trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, họ cũng không khuyến khích người dùng thử nghiệm ở nhà. Ngoài ra, Apple đã thiết kế một viên pin Lithium-Ion liền hình chữ L 2.658 mAh cho iPhone Xs, để thay thế cho hai viên pin nhỏ ghép lại như trên iPhone X.

  • Bố trí dưới "tai thỏ" vẫn là camera TrueDepth và các cảm biến hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID. Ảnh: Fixjephone
     Bố trí dưới "tai thỏ" vẫn là camera TrueDepth và các cảm biến hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID. Ảnh: Fixjephone
  • Cảm biến Taptic Engine giúp tăng độ nhạy cho màn hình cảm ứng trên iPhone. Ảnh: Fixjeit
    Cảm biến Taptic Engine giúp tăng độ nhạy cho màn hình cảm ứng trên iPhone. Ảnh: Fixjeit
  • Viên pin chữ L nguyên khối trên iPhone Xs. Ảnh: Fixjephone
    Viên pin chữ L nguyên khối trên iPhone Xs. Ảnh: Fixjephone
  • Cụm camera kép có thể tháo rời trên iPhone Xs. Nguồn: Fixjephone
    Cụm camera kép có thể tháo rời trên iPhone Xs. Nguồn: Fixjephone

Mặc dù, có dung lượng pin ít hơn 2,2% so với iPhone X (2.716 mAh) nhưng công ty khẳng định iPhone Xs có thể hoạt động lâu hơn 30 phút. Một phần là nhờ vào chip xử lý A12 Bionic được sản xuất trên tiến trình 7nm tiết kiệm năng lượng.

Theo Motherboard