Nối gót Techcombank và VIB, Kienlongbank rục rịch lên sàn UPCoM

VietTimes - Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa được Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán cho 300 triệu cổ phiếu với mã KLB.
Như vậy, Kienlongbank đã có bước đi đầu tiên để chính thức gia nhập thị trường chứng khoán trong năm 2017
Như vậy, Kienlongbank đã có bước đi đầu tiên để chính thức gia nhập thị trường chứng khoán trong năm 2017

Theo đó, bắt đầu từ ngày 29/12/2016, VSD nhận lưu ký 300 triệu cổ phiếu KLB của Kienlongbank, giá trị chứng khoán đăng ký là 3.000 tỷ đồng tương đương 3.000 tỷ đồng vốn điều lệ của ngân hàng với hình thức đăng ký là ghi sổ.

Trước đó, trong kỳ Đại hội đồng Cổ đông được tổ chức hồi tháng 4/2016, Kienlongbank đã thông qua chủ trương niêm yết cổ phiếu trên sàn UPCOM trong năm 2016 nhằm đảm bảo phù hợp với các quy định pháp luật cũng như đảm bảo lợi ích tốt nhất cho cổ đông và tính ổn định trong hoạt động của ngân hàng.

Việc được VSD cấp mã chứng khoán cho ngân hàng là bước đi đầu tiên để Kienlongbank chính thức gia nhập thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2017.

Cách đây không lâu, chỉ trong hai ngày 12 và 13/12/2016, VSD cũng đã có thông báo về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán lần đầu đối với hai ngân hàng là VIB (mã chứng khoán VIB) và Techcombank (mã chứng khoán TCB). Trong đó,VIB đã chốt thời gian lên sàn UPCoM vào ngày 9/1/2017 với hơn 564 triệu cổ phiếu có mức giá tham chiếu 17.000 đồng.

Ngoài ba cái tên kể trên, VPBank cũng vừa gửi tới các cổ đông có quyền biểu quyết Phiếu lấy ý kiến về hình thức đăng ký và niêm yết cổ phiếu VPBank tại VSD. Theo VPBank, ngân hàng cũng muốn trình đại hội đồng cổ đông cả việc đăng ký giao dịch Upcom để có thể đăng ký giao dịch trước khi hoàn tất các thủ tục để niêm yết. Nếu được chấp thuận, VPBank sẽ thực hiện luôn các thủ tục để đăng ký chứng khoán và có thể đăng ký giao dịch luôn trong năm để đáp ứng các quy định hiện hành.