Nối bước OnePlus, liệu Realme có trở thành một thương hiệu smartphone “đình đám”?

VietTimes -- Một thương hiệu điện thoại thông minh mới đã xuất hiện. Mặc dù điều này không có gì lạ trên thị trường smartphone ngày nay nhưng nguồn gốc của công ty sẽ làm cho bạn vô cùng bất ngờ. Thương hiệu mới này có tên là Realme, một công ty độc lập được thành lập vào đầu tháng Tám. Người sáng lập của Realme là Sky Li, cựu Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh mảng di động quốc tế tại công ty Oppo.
Smartphone Realme mới (ảnh Digital Trends)
Smartphone Realme mới (ảnh Digital Trends)

“Xuất xứ” của Realme khiến người yêu công nghệ đặc biệt quan tâm. Trước kia, hai cựu sinh viên của Oppo đã cùng nhau thành lập một công ty điện thoại thông minh. Kết quả là chúng ta đã nhận được chiếc smartphone mang tên OnePlus, và kể từ thời điểm đó trong năm 2014, người dùng tiếp tục bị ấn tượng bởi các mẫu điện thoại của công ty này. Mặc dù không có gì đảm bảo rằng Realme sẽ thu hút được như OnePlus nhưng sự khởi đầu của hãng thật đáng chú ý cùng nhiều tiềm năng cho tương lai.

Được thành lập với tư cách là một công ty vào ngày 4 tháng 5 năm 2018, CEO Li đã công bố một bức thư ngỏ trên Facebook giới thiệu thương hiệu vào ngày 30 tháng 7, phác thảo tầm nhìn của mình về việc tạo ra các thiết bị nhắm vào giới trẻ, nhấn mạnh phong cách và công nghệ. Điều này nhắc nhở chúng ta về phương thức hoạt động của Honor, một con đường đã dẫn tới nhiều thành công cho công ty. Không ai phải đợi điện thoại đầu tiên của Realme, vì nó đã được phát hành rồi. Realme 1 đã được trình làng tại Ấn Độ vào tháng Năm vừa qua, và đợt đầu tiên được bán hết chỉ trong hai phút. Kể từ đó, thương hiệu này đã chiếm lĩnh thị phần tới 1,4% ở Ấn Độ.

Realme 1 có giá tương đương 200 USD với bộ vi xử lý 8 nhân MediaTek Helio, RAM 6 GB, màn hình 6 inch với độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel và camera sau 13 megapixel. Điện thoại chạy hệ điều hành Android 8.1 và một điều thú vị là nó đi kèm với ColorOS trên đầu, là giao diện người dùng tùy chỉnh của Oppo được sử dụng trên phạm vi thiết bị của riêng hãng. Khi OnePlus ra mắt, công ty cũng đã làm như vậy với một thiết bị mà chỉ có sẵn trực tuyến và với các phần mềm hệ điều hành Cyanogen dựa trên Android.

Kế hoạch tiếp theo của Realme sẽ như thế nào? Theo công ty, điện thoại tiếp theo cũng sẽ ra mắt tại Ấn Độ, với việc ra mắt thêm ở các nước châu Á khác trong thời gian còn lại của năm 2018. Realme không cam kết bất kỳ khung thời gian ra mắt nào tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh hoặc Châu Âu; nhưng dường như smartphone này sẽ có mặt trên toàn hế giới. Realme cho biết công ty muốn xây dựng một “nền tảng vững chắc” ở mỗi quốc gia tiêu thụ sản phẩm.

Hiện tại, chúng ta không thể mua điện thoại Realme một cách dễ dàng nhưng tất cả điều này có thể thay đổi trong tương lai. Thật thú vị khi theo dõi sự phát triển của công ty và xem liệu điều “thần kỳ” có xuất hiện hai lần trong thế giới điện thoại thông minh hay không!

Theo Digital Trends