Nintendo Switch: máy chơi game console kết hợp handheld

Không chỉ kết hợp với TV như máy chơi game console, Nintendo Switch còn cho phép tháo rời màn hình máy để "biến hình" thành một chiếc máy chơi game cầm tay đúng nghĩa.
Nintendo Switch: máy chơi game console kết hợp handheld
Nintendo Switch: máy chơi game console kết hợp handheld

Hãng Nintendo ngày 20/10/2016 tung ra một đoạn video ngắn giới thiệu máy chơi game thế hệ mới Nintendo Switch (trước đó máy này mang tên mã Nintendo NX).

Theo đại diện Nintendo, Nintendo Switch là thiết bị có kiểu thiết kế khá độc đáo do kết hợp 2 dạng máy chơi game là console (máy chơi game gia đình) và handheld (máy chơi game cầm tay). 

Khi sử dụng Nintendo Switch, không chỉ thoải mái tận hưởng những trò chơi yêu thích với chiếc TV quen thuộc tại phòng khách gia đình, người dùng còn có thể gỡ màn hình của Nintendo Switch đồng thời kết nối cùng hai tay cầm điều khiển Joy-Con, biến Nintendo Switch thành một chiếc máy chơi game cầm tay đúng nghĩa, có thể trải nghiệm tiếp trò chơi tại bất cứ đâu.

Ngoài tay cầm điều khiển Joy-Con, máy hỗ trợ thêm cả thiết bị tay cầm chuyên dụng Nintendo Switch Pro Controller. 

Hình ảnh quảng bá máy chơi game Nintendo Switch.
Hình ảnh quảng bá máy chơi game Nintendo Switch.

Bên cạnh khả năng hỗ trợ 2 người cùng chơi, Nintendo Switch còn mở rộng tính năng kết nối multiplayer với nhiều người chơi khác trong cùng một khu vực.

Được biết, máy chơi game Nintendo Switch sử dụng bộ xử lý nVidia Tegra và các trò chơi sẽ được lưu giữ bằng một loại thẻ nhớ có hình dạng bên ngoài khá giống với thẻ game của máy Nintendo 3DS. Máy cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ tính năng tương thích với mô hình Amiibo và engine đồ họa Unreal Engine 4. 

Nintendo dự kiến mở bán máy chơi game Nintendo Switch vào tháng 3/2017.

Theo PC World VN