Ninh Bình: Quỹ khuyến học Đinh Bộ Lĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm 2016-2017

VietTimes -- Ngày 09/12/2017, tại Ninh Bình, Quỹ Khuyến học Khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh tỉnh Ninh Bình do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) sáng lập và tài trợ đã tổ chức Chương trình "Chắp cánh ước mơ" nhằm tuyên dương học sinh giỏi của tỉnh trong năm học 2016-2017.
Trao thưởng cho Thủ khoa các trường ĐH, học sinh thi đỗ ĐH đạt điểm cao.
Trao thưởng cho Thủ khoa các trường ĐH, học sinh thi đỗ ĐH đạt điểm cao.

Quỹ Khuyến học, Khuyến tài (KHKT) Đinh Bộ Lĩnh được thành lập từ năm 2012 do LienVietPostBank, Công ty Cổ phần Him Lam (nguyên Cổ đông Sáng lập chủ chốt của LienVietPostBank và Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành đồng sáng lập và là các nhà tài trợ chính cho Quỹ. Đây là lần thứ 6 Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh tổ chức lễ tuyên dương thường niên kể từ khi thành lập.

Trong Chương trình "Chắp cánh ước mơ" năm nay, Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh tiến hành trao thưởng cho các học sinh tỉnh Ninh Bình đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 năm 2017; trao thưởng cho các học sinh đỗ thủ khoa vào các trường THPT, trong đó có Trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy, tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017–2018; trao thưởng cho Thủ khoa các trường Đại học, học sinh thi đỗ Đại học đạt điểm cao; trao thưởng cho các học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi thể dục thể thao quốc tế; các tác giả có đề tài đạt giải thưởng trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi, cuộc thi thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp Quốc gia và sinh viên đạt giải tại kỳ thi Olympic các môn học cấp Quốc gia, quốc tế năm 2016 - 2017.

Trong những năm qua, Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh đã phát triển không ngừng với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng.  Quỹ hoạt động trên nguyên tắc lấy tiền lãi thu được từ số tiền gốc quyên góp ban đầu để hoạt động. Từ năm 2012 đến năm 2016, Quỹ đã cấp học bổng, khen thưởng cho trên 1.400 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn. 5 năm qua, Quỹ đã chắp cánh ước mơ cho hàng nghìn học sinh, sinh viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập văn hóa và phát triển năng khiếu, là đòn bẩy thúc đẩy truyền thống hiếu học của quê hương Ninh Bình. Năm 2017, Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh tiếp tục trao thưởng cho 331 các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua với tổng giá trị giải thưởng là trên 1,5 tỷ đồng.

Một trong số các nhà tài trợ đồng hành cùng Quỹ KHKT trong 5 năm vừa qua và tiếp tục đồng hành trong năm nay là LienVietPostBank. Với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh”, song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động như: Xây dựng trường học, cơ sở y tế, văn hóa, tham gia các chương trình hỗ trợ phát triển địa phương nghèo, thúc đẩy phong trào khuyến học – khuyến tài tại các địa phương. Tính đến thời điểm hiện tại, LienVietPostBank cùng cổ đông sáng lập đã đóng góp trên 3.000 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội trên toàn quốc.

Hoạt động tổ chức Lễ Tuyên dương thành tích học sinh giỏi được Ban Quản lý Quỹ kỳ vọng sẽ trở thành nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp cho các em học sinh đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, để xứng danh với truyền thống văn hiến của quê hương Ninh Bình, giữ vững vị trí của tỉnh như một trong các địa phương dẫn đầu toàn quốc về giáo dục và đào tạo.