Niêm yết công khai quyết định truy nã Vũ ‘nhôm’

VietTimes -- Bên cạnh lực lượng Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng cũng triển khai nhiều biện pháp sau khi nhận được thông báo truy nã ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ 'nhôm').
Quyết định truy nã đối với đại gia Vũ 'nhôm' được niêm yết công khai
Quyết định truy nã đối với đại gia Vũ 'nhôm' được niêm yết công khai
Trong đó, các khu vực cửa khẩu như cảng biển, biên giới được lực lượng Biên phòng tăng cường các nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát theo quy định tương tự các công việc của lực lượng an ninh. 
Cũng liên quan đến quyết định truy nã đối với ông Phan Văn Anh Vũ, sau khi Quyết định truy nã do thiếu tướng Lý Anh Dũng, Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an), ký ngày 21/12, quyết định truy nã đã được các đơn vị công an phường, công an quận trên địa bàn Đà Nẵng treo, dán, niêm yết công khai. Đặc biệt, lệnh truy nã được dán niêm yết công khai tại nơi cư trú của ông Phan Văn Anh vũ là Công an phường Hải Châu 1 và UBND P.Hải Châu 1 (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Như VietTimes đã thông tin, chiều 21/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã thực hiện việc khám xét nhà riêng của ông Vũ “nhôm” (Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79; nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nova Bắc Nam 79 nay là Công ty CP đầu tư và phát triển Chấn Phong) tại số 82 Trần Quốc Toản, Q.Hải Châu.  
Trước đó, ngày 20/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ do có hành vi “cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước” và tiến hành công bố Quyết định tại nhà riêng số 82 Trần Quốc Toản (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng) với sự có mặt của đại diện gia đình, đại diện chính quyền, tổ dân phố sở tại theo quy định của pháp luật. 
Như VietTimes đã thông tin, chiều 21/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã thực hiện việc khám xét nhà riêng của ông Vũ “nhôm”Như VietTimes đã thông tin, chiều 21/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã thực hiện việc khám xét nhà riêng của ông Vũ “nhôm”

Tuy nhiên, do Phan Văn Anh Vũ không có mặt tại nơi cư trú và không biết bị can đang ở đâu nên ngay sau khi công bố lệnh bắt, ngày 21/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã quyết định truy nã ông Vũ.Quyết định truy nã số 222/ANĐT do Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ký. Quyết định này được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người phát hiện, bắt giữ người bị truy nã.

Cũng liên quan đến lệnh truy nã Vũ”nhôm”, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PC72) Công an TP.Đà Nẵng thông tin lâu nay ông Phan Văn Anh Vũ không đến làm các thủ tục về hộ chiếu.