NI: Cuộc thử lửa Syria khiến Không lực Nga càng đáng gờm hơn

Nga đang sử dụng kinh nghiệm của chiến dịch ở Syria để hiện đại hóa lực lượng không quân của mình, - chuyên gia quân sự Dave Majumdar của tờ National Interest nhận xét.
  NI: Cuộc thử lửa Syria khiến Không lực Nga càng đáng gờm hơn

Không nghi ngờ gì, chiến dịch Syria thúc đẩy hiện thực hóa mục tiêu chính trị của Matxcơva, nhưng đồng thời phải thấy đó là đợt thử nghiệm thực tế đối với những mẫu máy bay chiến đấu tiên tiến.

Trong quá trình chiến dịch cho thấy SU-34, SU-35 và có thể là cả SU-30SM cần được điều chỉnh những thiếu sót "không nghiêm trọng" mà trước đây chưa nhận  thấy do không nhiều kinh nghiệm chiến đấu, — chuyên gia Mỹ nhận xét, viện dẫn các nguồn tin Nga.

Đồng thời, ông thừa nhận rằng cho dù có thiếu sót nhưng các máy bay Nga đã thể hiện kết quả ấn tượng. Đặc biệt, chuyên gia Mỹ ghi nhận tính ưu việt của loại chiến đấu cơ - ném bom SU-34 có chức năng giáng đòn tấn công với độ chính xác cao.

Như nhận định của chuyên viên Dave Majumdar, qua kiểm tra trong thực tế chiến đấu đã phát hiện cả những điểm không hoàn hảo của các máy bay cũ dù đã vận hành nhiều năm.

Có thể nói chính xác là Nga sẽ không bỏ qua những bài học rút ra từ chiến dịch ở  Syria. Điều đó có nghĩa là sau khi tiến hành hoàn thiện công nghệ trên cơ sở những kinh nghiệm thu được, cuối cùng Không lực Nga sẽ càng trở nên đáng gờm hơn nữa, — chuyên viên Dave Majumdar kết luận.

Trực thăng Ka - 52 tham chiến ở Syria trên chiến trường Palmyra - Al - Qaryatayn, đây cũng là lần đầu tiên thực chiến của loại máy bay này.

Một trong những kinh nghiệm quan trọng mà không quân Nga cũng như bất cứ lực lượng không quân nào trên thế giới này cần biết, đó là hiệu quả các loại vũ khí sử dụng. Kinh nghiệm khai thác sử dụng các loại bom thông thường và bom có điều khiển sẽ giúp quân đội Nga có những loại vũ khí đáng sợ hơn. 

Theo Sputnik