Những video ca nhạc thực tế ảo đáng xem nhất

Viettimes -- Nếu âm nhạc là món ăn cho tinh thần thì 360 độ âm nhạc chính là một bữa tiệc. Công nghệ thực tế ảo (VR) đang thể hiện tầm ảnh hưởng của chúng trên rất nhiều lĩnh vực. Những video sử dụng công nghệ VR dưới đây sẽ mang đến cho bạn một thế giới âm nhạc hoàn toàn mới lạ khác xa với âm nhạc truyền thống thông thường.

Bạn có biết rằng thực sự có rất nhiều video âm nhạc sẵn có công nghệ VR trên YouTube? Tuy nhiên, nhiều video 360 không thực sự tận dụng tối đa sức mạnh của VR mà tự tạo một hình thức nghệ thuật của riêng mình. Chúng tôi đã mất khá nhiều thời gian tìm kiếm trên Internet để phát hiện ra những bộ phim tốt nhất thể hiện được những gì mà thực tế ảo có thể mang đến với các thể loại khác nhau. Do đó việc của bạn chỉ cần thưởng thức và hòa mình vòa thế giới những video VR mang lại.

Những video âm nhạc dưới đây có thể không phải là những bài hát hay nhất hoặc thuộc gu âm nhạc của bạn nhưng tất cả chúng đều cho thấy một số hành động tích cực nhằm tạo ra nội dung VR tốt nhất có thể.

Noa Neal: Graffiti

Đứng ở vị trí thứ 4 là Noa Neal: “Graffiti”. Video này cho thấy những cách mà người biểu diễn cần làm trong mỗi góc độ để thu hút sự chú ý của người xem. Khi chiếc xe với ban nhạc tiếp tục tiến lên phía trước, cho dù tầm mắt bạn đặt ở đâu thì chúng đều có khả năng thu hút sự quan tâm của bạn. Từ những người đi xe đạp bay qua hội cổ vũ Cheerleaders và ngay cả những bức hình nghệ thuật đường phố – Griffi, tất cả sẽ cho bạn chùm ảnh đánh lừa thị giác từ mọi góc độ. Thường thì các vũ công và diễn viên sẽ liên tục di chuyển quanh tầm mắt bạn để bạn bị hấp dẫn đến không thể rời mắt khỏi màn hình.

Liệu rằng video này đã là hoàn hảo chưa? Câu trả lời của chưa, tuy nhiên nó đã mang đến cho bạn một ý tưởng thú vị rằng với một khoản chi phí thấp, bạn cũng có thể tạo ra những content thực tế ảo ấn tượng.

Hamilton: Wait For It

Liên tục giữ được phong độ trong top 3 của tuần chính là Hamilton: Wait for it. Nó cho chúng ta thấy, đôi khi, sự đơn giản chính là công cụ có sức mạnh tạo nên thành công. Xem bản ghi được ghép nối này của Hamilton ở Tony Awards cho bạn thấy tài năng bẩm sinh của người biểu diễn. Trong video 360 độ, đội hình có thể được trải ra rộng hơn nhưng vẫn gần camera, tạo cảm giác thân mật, ấm áp hơn nhiều so với một video chuẩn thông thường. Bạn có thể cảm nhận được nỗ lực và niềm đam mê mạnh mẽ đến từ mỗi thành viên trong video.

Đây không phải là một video kỹ thuật. Nó cũng không thể hoàn toàn làm thỏa mãn thị giác của bạn cũng như tạo được tiếng vang quá lớn. Nó chỉ mở ra cho bạn một thế giới mà bạn sẽ không thể nhìn thấy hoặc làm với cách thông thường. Thế nhưng, đối với bản thân tôi, điều đó thật đặc biệt.

Gorillaz: Saturnz Barz

Đứng ở vị trí thứ 2 video sử dụng công nghệ VR của Gorrilaz. Đối với bất kỳ fan hâm mộ nào của Gorillaz, bạn chắc sẽ nhận ra rằng các video của họ luôn luôn bắt mắt và chứa đầy những hình ảnh huyền bí, lộn xộn về chất kích thích. Team nghiên cứu đằng sau video này đã nỗ lực hết sức để tạo ra những điều càng khác lạ thậm chí là điên khùng càng tốt. Việc di chuyển cảnh quay liên tục từ khu vực này sang khu vực khác đôi khi cũng khiến bạn cảm thấy hoa mắt.

Đây là một video vui nhộn và gần như đã trở thành số một nếu nó không có quá nhiều hình ảnh lập dị, điên rồ. Khi bạn hay người xem sẽ  bị điều khiển di chuyển qua lại giữa các không gian đều sẽ cảm thấy như bị say tàu xe. Bạn thậm chí sẽ còn buồn nôn khi quan sát các hành tinh  bay xẹt qua không gian liên tục.

SCHOOL OF ROCK: The Musical "You're in the Band"

Đạt vị trí số 1 trong 3 tuần liên tiếp trong Top of the Pops là You're in the Band từ School of Rock. Video này có mọi thứ bạn cần để thực hiện video hấp dẫn 360. Video sẽ tạo điều kiện để bạn có thể thưởng thức mọi khía cạnh, góc độ mà không gây ra cảm giác say tàu xe. Nó còn đưa bạn vào vị trí trung tâm của lớp học để trải nghiệm một chương trình chưa từng có trước đây. Việc sử dụng mọi sự chuyển động từ tất cả các diễn viên, di chuyển từ thành viên bạn nhạc sang thành viên ban nhạc khác buộc bạn phải luôn nhìn xung quanh để theo dõi hành động và nảy sinh cảm giác phấn khởi giống với những đứa trẻ ở đó. Để đạt được thành công đó có sự đóng góp không nhỏ từ hiệu ứng tích cực của công nghệ VR và sự nỗ lực trong công việc của School of Rock. Trong khi tất cả các phần chính của video đang diễn ra, bạn vẫn có thể xem bất kỳ địa điểm nào trong lớp học và nhóm nhảy vẫn đang biểu diễn cho bạn. Tất cả trải nghiệm đều trở nên chân thực hơn khi mọi hoạt động của các thành viên trong video luôn hoạt động liên tục.

Đó cũng chính là thử thách đối với những người sản xuất content phải đối mặt và vượt qua. Mỗi chi tiết, khoảnh khắc đều phải được tạo ra một cách hoàn hảo thì nó mới đủ cơ sở cho 360 độ video trở thành bệ phóng âm nhạc.

Cả hai Gorillaz và School of  Rock cho thấy với một ít thời gian và công sức bạn cũng có thể tạo ra nhiều thứ tuyệt vời.