Những ứng dụng có thể thay thế FaceTime trên Android

VietTimes -- Bạn sử dụng những chiếc điện thoại Android, bạn muốn thực hiện cuộc gọi video với người khác. Dưới đây là 3 ứng dụng giúp bạn thực hiện điều đó.
Có rất nhiều ứng dụng cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video (Ảnh: Techradar)
Có rất nhiều ứng dụng cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video (Ảnh: Techradar)

FaceTime là một nền tảng gọi video của những người dùng iPhone. Nền tảng này này cho phép những người dùng iPhone có thể video call với nhau một cách dễ dàng. Cũng giống như những nền tảng khác của mình, Apple giữ độc quyền FaceTime và chỉ những người sử dụng iPhone mới có thể sử dụng tính năng này. Đồng nghĩa với việc những người sử dụng iPhone sẽ không thể gọi FaceTime cho những người sử dụng máy Android và ngược lại.

Tuy vậy không phải không có cách gọi video call giữa các dòng máy iPhone và Android. Hiện tại có rất nhiều các ứng dụng bên thứ 3 có thể đáp ứng việc gọi video call mượt mà lại hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là 3 ứng dụng giúp bạn có thực hiện những cuộc gọi video call cho người khác mà không cần FaceTime.

1. WhatsApp

WhasApp (Ảnh: Techradar)
WhasApp (Ảnh: Techradar)


WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nay. Ngoài việc nhắn tin bằng văn bản, WhatApps cũng sẽ cung cấp cho người dùng tính năng gọi thoại và video call.

Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho FaceTime. Một trong những điểm mà WhatsApp không thể bằng được FaceTime đó chính là việc FaceTime được cài đặt mặc định trên những chiếc máy iPhone, còn nếu muốn gọi cho ai đó bằng WhatsApp thì bạn sẽ phải nói người đó tải ứng dụng này về.

Điểm mạnh của WhatsApp là giao diện thân thiện, người dùng có thể dễ dàng sử dụng ngay từ lần dùng đầu tiên - việc của bạn chỉ cần chọn tên người muốn gọi nhấn vào nút có biểu tượng "máy quay" là có thể thực hiện một cuộc gọi video rồi. Và tất nhiên để thực hiện những cuộc gọi này thì chiếc smartphone của bạn phải kết nối với Internet.

Nếu bạn lo lắng về việc thực hiện các cuộc gọi video sẽ "ngốn" nhiều lưu lượng mạng của bạn, thì WhatsApps sẽ có một chức năng giúp bạn tiết kiệm lưu lượng mạng. Bạn hãy vào phần Cài đặt => Sử dụng dữ liệu và lưu trữ => Sử dụng dữ liệu thấp. Khi bật tùy chọn "sử dụng dữ liệu thấp", chất lượng cuộc gọi video sẽ giảm xuống tuy nhiên bạn sẽ tiết kiệm được kha khá lưu ượng mạng của mình.

WhatsApp cũng được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản như nhắn tin bằng giọng nói, nhắn tin bằng văn bản, tạo nhóm trò chuyện, sao lưu đám mây, GIF v.v... Bạn cũng có thể đồng bộ hóa WhatsApp trên máy tính và máy tỉnh bảng của bạn.

2. Skype

Skype cho phép thực hiện các cuộc gọi video nhóm dễ dàng (Ảnh: Techradar)
Skype cho phép thực hiện các cuộc gọi video nhóm dễ dàng (Ảnh: Techradar)

Trên thực tế, Skype ra đời trước FaceTime và rất nhiều nền tảng gọi video khác. Vì vậy đây là một ứng dụng gọi video rất phổ biến trên thế giới.

Việc của bạn cần làm là đăng ký một tài khoản Skype thông qua mail. Sau đó tải ứng dụng về và đăng nhập. Chính vì việc đăng nhập bằng tài khoản nên Skype ít thân thiện hơn đối với những người sử dụng máy điện thoại. Tuy nhiên việc đăng nhập bằng tài khoản sẽ được nhiều người sử dụng máy tính và máy tính bẳng ưa chuộng hơn. Trên thực tế, Skype chạy trên hầu hết mọi nền tảng phổ biến hiện nay có thể kể đến như Androi, iOS, Windows, Mac hay thậm chí cả Linux và Xbox One.

Khi đã đăng nhập vào Skype, bạn có thể gọi video call cho bạn bè của mình một cách dễ dàng bằng cách add tài khoản người bạn mà bạn muốn gọi sau đó thực hiện cuộc gọi bằng vài bước đơn giản. Skype cho phép bạn tạo cuộc gọi nhóm với tối đa 24 người. Việc có thể tạo cuộc gọi nhóm chính là lý do khiến rất nhiều doanh nghiệp tin dùng Skype để họp trực tuyến.

Và cũng giống như WhatApps, Skype cũng sẽ hỗ trợ các cuộc gọi thoại và tin nhắn văn bản thông thường.

3. Google Duo

"FaceTime" của Google (Ảnh: Google)
"FaceTime" của Google (Ảnh: Google)

Google Duo được xem là một nỗ lực của Goole để tạo ra một phiên bản FaceTime của Android. Dou tập trung chủ yếu vào chất lượng các cuộc gọi video call. Trên thực tế, ngay khi bạn mở ứng dụng, máy sẽ tự động mở camera trước để sẵn sàng thực hiện các cuộc gọi video. Việc của bạn chỉ cần chọn một trong những số điện thoại có trong danh bạ và thực hiện cuộc gọi, bạn không cần phải tạo tài khoản vì ứng dụng sẽ sử dụng chính số điện thoại của bạn làm tài khoản.

Google Duo hỗ trợ tối đa tám người tham gia vào cuộc gọi video, thậm chí bạn còn có thể để lại những tin nhắn video. Ngoài ra còn có một số tính năng tiện dụng khác như Knock Knok, tính năng này cho phép bạn xem trước video trực tiếp của người gọi đến trước khi bạn trả lời.

Nguồn: Techradar