Những tone màu thời trang hè 2018 thu hút giới trẻ

VietTimes -- Thời trang 2018 được dự đoán với sự lên ngôi của màu Ultra Violet, nhưng trên thực tế, gam màu này khá kén người mặc. Thay vào đó, những gam sáng như neutrals, pastel hay rực rỡ như vàng, đỏ lại lên ngôi và gây sốt trong mùa hè này.

Vàng mù tạt – Cơn sốt quay trở lại

Vàng mù tạt hoàn toàn không phải gam màu xa lạ đối với các tín đồ thời trang. Gam vàng thú vị này đã từng gây sốt trong làng thời trang thế giới từ vài năm trước. Sau một thời gian vắng bóng tạm nhường cho những gam dịu mắt hơn, hè này vàng mù tạt đã nhanh chóng trở lại và đang trở thành một trong những gam màu được giới trẻ Việt nói riêng và châu Á nói chung săn đón nhiều nhất dạo gần đây.

Nguồn: Germe Shop
Nguồn: Germe Shop 

Không chỉ tập trung vào hầu hết sản phẩm như váy maxi, 2 dây, chân váy, gam màu này còn khuấy đảo thị trường phụ kiện thời trang như mũ, giày, túi xách. “Chỉ cần trên người có một món đồ vàng mù tạt thôi là mình cảm thấy hè rực rỡ lắm rồi”, Thu Hương, một cô bạn khách quen của shop L.C chia sẻ.

Phương Hiền, chủ một shop online cho biết: “Hè này những trang phục màu vàng luôn trong tình trạng cháy hàng, cứ nhập bao nhiêu là hết bấy nhiêu, đôi khi khách còn phải đợi shop lấy thêm hàng.”

Pastel và Neutrals – Không bao giờ lỗi mốt

Mặc dù những gam này đã làm mưa làm gió trên thị trường thời trang một vài năm trở lại đây, nhưng sức hút của nó vẫn chưa hề bị giảm nhiệt. Tuy không tạo hiệu ứng nổi bật như vàng hay đỏ, những tone dịu dàng, ngọt ngào này cực hợp với những kiểu váy áo mang phong cách vintage, lại phối đồ khiến nhiều bạn trẻ chọn lựa.

Nguồn: MariShe
Nguồn: MariShe 

“Hè này khách shop mình vẫn chuộng những gam xanh pastel dịu mát, thậm chí còn được ưa chuộng hơn cả những gam nóng đang thịnh hành năm nay. Những gam nổi bật dành cho những buổi dã ngoại, party, nhưng lại hơi chói lóa trong môi trường làm việc. Còn những gam nhẹ nhàng thế này hợp cả đi chơi lẫn đi làm nên được khách chuộng lắm”. Minh Nguyệt, chủ shop thời trang dành cho giới trẻ T.S cho biết.

Nguồn: ELLE
Nguồn: ELLE 

Kiểu dáng trang phục dành cho pastel hay neutrals cũng đa dạng, những trang phục thoải mái, bắt mắt khi đi chơi và thanh lịch, kín đáo khi đi làm.

Ton-sur-ton, bạn đã thử chưa?

Thời trang nhóm không còn xa lạ, tuy nhiên thời mặc đồ giống y hệt nhau đã không còn thịnh hành. Thay vào đó, phối trang phục khác nhau sao cho ton-sur-ton mới là xu hướng của vài năm trở lại đây. Sự kết hợp ăn ý giữa các tone màu, họa tiết trên trang phục sẽ khiến những bức hình nhóm nổi bật hơn bao giờ hết.

Nguồn: MariShe
 Nguồn: MariShe

Các shop thời trang cho giới trẻ đồng loạt cho ra những bộ sưu tập dành cho nhóm với những trang phục phù hợp cho phong cách của từng người. Dù bạn thích dịu dàng, "bánh bèo" hay mạnh mẽ, năng động hay sexy thì cũng đừng ngần ngại mặc những món đồ thể hiện chính bản thân mình, chỉ cần phối màu theo đúng quy tắc là nhóm bạn đã có trang phục nhóm độc đáo rồi.

Nguồn: MariShe
Nguồn: MariShe 

“Để có trang phục nhóm đẹp, quan trọng nhất là phải chọn được màu chủ đạo, sau đó kết hợp màu sắc dựa trên quy tắc: hài hòa với những màu tương tự, cá tính với những màu đối lập”, một khách hàng trẻ chia sẻ.