Những tính năng trên iOS 13 có thể khiến người dùng 'phát điên'

iOS 13 có thể mang đến nhiều thú vị với tính năng mới, nhưng cũng có thể trở thành 'ác mộng' cho những người dùng iPhone ít quan tâm đến tin tức công nghệ.

Tại sự kiện WWDC tổ chức vào thứ hai 3/6 vừa qua, Apple đã chính thức giới thiệu phiên bản iOS 13 với nhiều thay đổi mới. Đáng chú ý là việc bổ sung chế độ nền tối Dark Mode, cũng như ra mắt iPadOS dành riêng cho các thiết bị máy tính bảng Apple - với đa nhiệm thông minh và hỗ trợ chuột.

Tuy nhiên, đối với những người không theo dõi tin tức về bản cập nhật mới, iOS 13 có vẻ sẽ mang đến nhiều phiền phức. Dưới đây là một số thay đổi có khả năng khiến người dùng “phát điên”.

Bỏ rơi iPhone 6: Trong khi iOS 12 cho thấy sự “tận tâm” của Apple - vẫn hỗ trợ iPhone 5s dù đã 5 năm tuổi, iOS 13 sẽ hạn chế thiết bị hơn người tiền nhiệm. Chỉ iPhone 6s trở lên mới nhận bản cập nhật mới.

Giao diện không thông minh: Trong bản cập nhật iOS 13, Apple đã thu nhỏ biểu tượng âm lượng để hạn chế chiếm không gian hiển thị. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa chỉnh sửa giao diện nhận cuộc gọi ở dạng toàn màn hình - điều khiến người dùng phiền phức từ nhiều bản iOS trước.

Loại bỏ 3D Touch : Dù không được sử dụng rộng rãi và đánh giá cao, 3D Touch vẫn tồn tại như tính năng độc quyền, giúp phân biệt iPhone với những mẫu điện thoại khác. Tuy nhiên với iOS 13, người dùng có thể sử dụng cử chỉ nhấn giữ - tương tự Haptic Touch - để thực hiện những tác vụ 3D Touch.

Không có ARKit 3 cho tất cả iPhone: Chỉ những thiết bị sở hữu phần cứng mạnh nhất của Apple mới có thể sử dụng ARKit 3. Trong đó bao gồm tính năng People Ocinating - cho phép ARKit nhận ra ba người cùng lúc, và đặt các vật thể ở phía trước hoặc sau. Tuy nhiên, người dùng cần sở hữu iPhone XS trở lên để trải nghiệm công nghệ thực tế ảo này.

Thư viện ảnh phức tạp: Apple đã đại tu ứng dụng xem ảnh của mình với nhiều tính năng chỉnh sửa và lọc hình theo mục. Tuy nhiên, với đa số người dùng phổ thông, việc thiếu vắng giao diện lưới thường thấy sẽ gây nhiều khó khăn khi muốn tìm xem ảnh cũ.

Đó cũng là vấn đề lớn nhất của iOS 13: cố gắng phức tạp hóa những tính năng cơ bản. Ứng dụng Nhắc nhở dùng thế nào? Ảnh chụp cũ đi về đâu? Đây dường như là những tình huống có thể xảy ra với người dùng iPhone không theo dõi tin tức iOS mới.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nhung-tinh-nang-tren-ios-13-co-the-khien-nguoi-dung-phat-dien-post954941.html