Những tính năng hỗ trợ chụp ảnh tốt hơn trên Galaxy S10 mà không phải ai cũng biết

Sử dụng trí tuệ nhân tạo, Galaxy S10 ngoài khả năng tối ưu về chất lượng hình ảnh thì còn có thể đưa ra cho bạn những gợi ý chụp để có một bức ảnh “chuẩn không cần chỉnh”.

“Ảnh đẹp là do người chụp, không phải do máy!” - có lẽ không ít lần bạn được nghe những câu khẳng định như vậy từ những tay máy chuyên nghiệp với thâm niên trong lĩnh vực ảnh. Điều này đôi khi gây nên những áp lực không nhỏ cho những người lần đầu cầm máy, hoặc kinh nghiệm chưa lâu bởi đôi khi chúng ta sẽ phải bối rồi khi vừa cầm máy chụp, vừa phải ...nhẩm lại bài học về bố cục, về ánh sáng mới đọc gần đây.

Thế nhưng, nếu tất cả những kiến thức đó đều được máy “học thuộc” và chỉ cho bạn ngay trong lúc chụp thì sao? Chúng ta sẽ chỉ cần đưa máy lên, làm theo chỉ dẫn trên màn hình và bấm chụp… Thật tiện lợi! Và đó cũng là những gì mà tôi cảm nhận được sau thời gian sử dụng Galaxy S10 Plus.

Trên Galaxy S10 Plus hay dòng sản phẩm Galaxy S10-series nói chung, Samsung đã bổ sung thêm một tính năng khá thú vị có tên “Đề xuất chụp" bên cạnh Trình tối ưu bối cảnh và Phát hiện lỗi. Trình tối ưu bối cảnh sẽ tối ưu về màu sắc, về độ sáng, độ tương phản,... cho bức ảnh, Phát hiện lỗi sẽ giúp bạn biết được là bức ảnh vừa chụp có bị rung mờ, hay người trong ảnh có lỡ nhắm mắt hay không,... còn Đề xuất chụp sẽ đưa ra phương án bố cục tối ưu nhất.

Mở ứng dụng Máy ảnh >Mở Cài đặt máy ảnh > Bật các tùy chọn như trên hình để có được một ứng dụng camera thông minh nhất.
Mở ứng dụng Máy ảnh >Mở Cài đặt máy ảnh > Bật các tùy chọn như trên hình để có được một ứng dụng camera thông minh nhất.

Về cơ bản, khi bạn đưa máy lên chụp, S10 sẽ tính toán về bối cảnh, về chủ thể,... sau đó đựa vào những nguyên tắc trong nhiếp ảnh và việc “học" từ rất nhiều bức ảnh (theo Samsung công bố là 100 triệu bức) của các nhiếp ảnh gia và đưa ra gợi ý tối ưu nhất. Dù bạn chẳng biết nhiều về chụp ảnh, Galaxy S10 cũng giúp bạn có được bức ảnh ưng ý chỉ trong 1 lần bấm máy.

''Tư vấn" góc máy đẹp nhất

Có lẽ không ít lần chúng ta nhờ người chụp ảnh và cái kết không thể buồn hơn khi ảnh nhận được không “out nét" thì cũng méo mó, xệch xoạc. Đó là bởi người chụp đôi khi không nắm được những yếu tố cần thiết của bức ảnh, không biết thế nào là một bức ảnh “chuẩn" để căn góc cho phù hợp.

Với tính năng “Đề xuất chụp”, Galaxy S10 sẽ “đọc" được bổi cảnh mà bạn đang chụp, xác định chủ thể của bức ảnh, yếu tố nào cần làm nổi bật, góc máy nào là đẹp nhất, từ đó đưa ra bố cục phù hợp cho bức ảnh và đề xuất cho bạn đặt máy đúng vị trí.

Khi tính năng này được kích hoạt, trên giao diện camera sẽ xuất hiện 2 vòng tròn. Khi bạn điều chỉnh máy để 2 vòng tròn này trùng khít nhau và chuyển sang màu vàng tức là bức ảnh đang ở bố cục “chuẩn nhất" theo tính toán của máy.

Với tính năng này, người dùng sẽ không còn mắc phải những sai lầm sơ đẳng trong bố cục ảnh như đường chân trời bị nghiêng hay chủ thể ở vị trí không cân đối. Hoặc nếu có nhờ người chụp ảnh giúp, bạn cũng chỉ cần nhắc họ chỉnh sao cho 2 vòng tròn trùng khít nhau là được.

Tất nhiên, đây cũng chỉ là gợi ý từ máy và người dùng hoàn toàn có thể tự điều chỉnh theo ý mình.

Ảnh thu được từ gợi ý của Galaxy S10 Plus sẽ khó có điểm nào để chê.
Ảnh thu được từ gợi ý của Galaxy S10 Plus sẽ khó có điểm nào để chê.

Không sợ ảnh méo khi chụp flatlay.

Flatlay là một kiểu chụp ảnh yêu thích của không ít bạn trẻ hiện nay, đặc biệt phù hợp khi bạn chụp bàn ăn, bàn cà phê, hoặc chụp ảnh sản phẩm.

Giả sử khi chụp ảnh với một bàn cà phê, thông thường người chụp sẽ phải đưa máy lên cao, bức ảnh thu được sẽ chuẩn nhất khi chiếc smartphone song song với mặt phẳng của bàn. Tuy vậy khi đưa máy lên cao, tầm nhìn bị hạn chế cũng khiến cho chúng ta thường xuyên mắc phải những lỗi như bị nghiêng máy dẫn đến khung hình bị lệch, rất khó khăn khi chỉnh sửa hậu kỳ.

Rất may trên Galaxy S10, máy có thể tự động phát hiện ra kiểu chụp ảnh flatlay này và giúp bạn có thể đặt máy một cách chính xác nhất.

Khi đưa máy lên cao và chụp thẳng xuống, dù không cần bật "Đề xuất chụp" thì Galaxy S10 Plus cũng đưa ra "thước ngắm" để người dùng điều chỉnh cho chuẩn xác.
Khi đưa máy lên cao và chụp thẳng xuống, dù không cần bật "Đề xuất chụp" thì Galaxy S10 Plus cũng đưa ra "thước ngắm" để người dùng điều chỉnh cho chuẩn xác.
 

Kết hợp cùng trí tuệ nhân tạo khi tối ưu bối cảnh và phát hiện lỗi

Đây là tính năng không mới trên các smartphone cao cấp của Samsung tuy nhiên nó đã được nâng cấp mạnh mẽ hơn trên S10. Theo đó, chiếc máy này có khả năng nhận dạng 30 bối cảnh khác nhau, bao gồm: Chân dung, Em bé, Con người, Chó, Mèo, Thức ăn, Con người, Biển cả, Bầu trời, Núi, Hoàng hôn, Bình minh, Thành phố, Tuyết, Thác nước, Mặt nước, Phong cảnh, Sân khấu, Xe cộ, Đồ uống, Hoa lá, Cây cỏ, Cây xanh, Động vật, Giày dép, Đèn nền, Trong nhà, Văn bản, Quần áo, Cảnh đêm. Với việc nhận dạng chính xác bối cảnh cần chụp, máy sẽ tối ưu về màu sắc, độ tương phản, sắc nét,... để bức ảnh thu được là đẹp nhất.

Galaxy S10 Plus tự động phát hiện bối cảnh và đưa ra tùy chỉnh tối ưu cho bức ảnh đó.
Galaxy S10 Plus tự động phát hiện bối cảnh và đưa ra tùy chỉnh tối ưu cho bức ảnh đó.

Trải nghiệm thực tế sau khi bật tính năng này, chúng ta không cần phải chính sửa để có một bức ảnh bắt mắt nữa bởi toàn bộ đã có S10 lo, ngay cả khi điều kiện chụp không thuận lợi như ánh sáng yếu, thời tiết xấu,.... Kết hợp cùng tính năng Đề xuất chụp để căn chỉnh bố cục, dường như bất cứ ai cũng có thể có những bức ảnh đẹp, đúng chuẩn nghệ sĩ với Galaxy S10.

Theo Techz

https://www.techz.vn/nhung-tinh-nang-ho-tro-chup-anh-tot-hon-tren-galaxy-s10-ma-khong-ylt73993.html