Hội nghị quốc tế TRANSMED lần thứ 4:

Những tiến bộ mới nhất thế giới trong chẩn đoán, điều trị ung thư đến Hà Nội

VietTimes  – Những tiến bộ mới nhất trên thế giới trong chẩn đoán, điều trị ung thư, như điều trị miễn dịch, trí tuệ nhân tạo, ứng dụng tế bào gốc, tế bào iPS, gen trị liệu và công nghệ CRISPR/Cas9, thực hành lâm sàng điều trị miễn dịch vv… đã được các chuyên gia, nhà nghiên cứu cập nhật tại “Hội nghị quốc tế TRANSMED về những tiến bộ công nghệ và nghiên cứu lâm sàng trong y học chính xác” diễn ra tại Bệnh viện Bạch Mai sáng nay, 19/8.
Trên 500 chuyên gia hàng đầu quốc tế và trong nước về nghiên cứu, điều trị bệnh ung thư đã tham dự Hội nghị quốc tế TRANSMED
Trên 500 chuyên gia hàng đầu quốc tế và trong nước về nghiên cứu, điều trị bệnh ung thư đã tham dự Hội nghị quốc tế TRANSMED

Trên 30 chuyên gia hàng đầu quốc tế và hơn 500 đại biểu là các thầy thuốc, nhà nghiên cứu về ung thư, sinh học phân tử, tế bào gốc vv… trong nước đã tham dự, với 40 công trình khoa học được báo cáo tại hội nghị, cập nhật các tiến bộ, công nghệ mới và các thành tựu toàn cầu trong lĩnh vực gen, tế bào gốc.

GS. John E. Connolly trình bày báo cáo
GS. John E. Connolly trình bày báo cáo

Tại hội nghị, các nhà quản lý bệnh viện, các chuyên gia trong lĩnh vực điều trị, nghiên cứu tại các bệnh viện, trung tâm nghiên cứu, viện, trường đại học cũng trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về những tiến bộ mới trong công nghệ gen và tế bào gốc, hiệu quả và ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị ung thư.

GS.TS. Mai Trọng Khoa - Trưởng đơn vị Gen – Tế bào gốc, Bệnh viện Bạch Mai) trình bày kết quả “Điều trị đích và điều trị miễn dịch trong ung thư”;
GS.TS. Mai Trọng Khoa - Trưởng đơn vị Gen – Tế bào gốc, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai- trình bày kết quả “Điều trị đích và điều trị miễn dịch trong ung thư”;

GS. John E. Connolly (Giám đốc Khoa liệu pháp miễn dịch ứng dụng trong lâm sàng, A*Star, Singapore) đã trình bày kết quả nghiên cứu “Nền tảng lý thuyết và liệu pháp miễn dịch Allpgenic CAR-T điều trị khối u đặc; GS. Bernarf A Fox(Viện Nghiên cứu dự phòng ung thư, Hoa Kỳ) báo cáo “Xu hướng của liệu pháp vaccine ung thư”; GS.TS. Mai Trọng Khoa (Trưởng đơn vị Gen – Tế bào gốc, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) trình bày kết quả “Điều trị đích và điều trị miễn dịch trong ung thư"; PGS.TS. Phạm Cẩm Phương – Giám đốc Trung tâm y học hạt nhân và ung bướu (Bệnh viện Bạch Mai) trình bày về “Một số tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư phổi”; PGS.TS. Trần Huy Thịnh (Phó Giám đốc Trung tâm Gen và Protein, Đại học Y Hà Nội) mang đến báo cáo “Liệu pháp tế bào miễn dịch tự thân điều trị ung thư tại Trường Đại học Y Hà Nội” vv…

PGS.TS. Phạm Cẩm Phương – Giám đốc Trung tâm y học hạt nhân và ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai) trình bày về “Một số tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư phổi”
PGS.TS. Phạm Cẩm Phương – Giám đốc Trung tâm y học hạt nhân và ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai - trình bày  “Một số tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư phổi”

Bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm để góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư, hội nghị cũng tập trung vào việc thúc đẩy nâng cao năng lực, hợp tác nghiên cứu quốc tế với các bệnh viện và phát triển sự nghiệp cho thế hệ khoa học trẻ.

Chuyên gia hàng đầu của quốc tế tham luận tại hội nghị
Chuyên gia hàng đầu của quốc tế tham luận tại hội nghị

GS.TS. Mai Trọng Khoa bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng hội nghị quốc tế TRANSMED lần thứ 4 thực sự là một diễn đàn hữu ích cho các nhà nghiên cứu, các chuyên gia y tế về lĩnh vực gen và tế bào gốc, các thầy thuốc trong chẩn đoán và điều trị bệnh, trí tuệ nhân tạo trong y học, các nhà cung ứng dịch vụ và sản phẩm phục vụ công tác khám chữa bệnh tại Việt Nam”.

Khai mạc sáng 19/8, hội nghị quốc tế TRANSMED lần thứ 4 sẽ bế mạc vào ngày mai, 20/8.

Phiên khai mạc “Điều trị miễn dịch” tại hội nghị quốc tế TRANSMED do PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; GS.TS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội; GS.TS. Mai Trọng Khoa – nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và GS. John E. Connolly - Giám đốc Khoa liệu pháp miễn dịch ứng dụng trong lâm sàng, A*Star, Singapore chủ trì.