Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại âm thầm phá hoại làn da của bạn

VietTimes -- Da là lớp rào cản tự nhiên nhưng rất mạnh mẽ, giúp chống lại những nhân tố gây hại với cơ thể con người còn tồn tại ở môi trường. Vì vậy, chăm sóc da đúng cách rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn đã có một thói quen chăm sóc da cơ bản nhưng làn da vẫn không khỏe, có thể bạn đã vô tình mắc một trong những thói quen xấu gây hại cho da.
Đừng phá hủy làn da của bạn chỉ vì những thói quen xấu này.
Đừng phá hủy làn da của bạn chỉ vì những thói quen xấu này.

1. Rửa mặt quá nhiều

Giữ cho gương mặt của bạn sạch sẽ chắc chắn là một thói quen tốt, nhưng khi bạn rửa mặt quá nhiều, tẩy da chết quá mức thì sẽ làm phản tác dụng. Nếu làn da quá sạch sẽ, da sẽ mất đi dầu và độ ẩm tự nhiên, khiến da của bạn dễ bị ô nhiễm và vi khuẩn tấn công.

2. Không sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Nếu bạn phải lang thang ngoài trời nắng nóng mà không có kem chống nắng, da của bạn sẽ bị lão hóa sớm, sần sùi, khô ráp và có nhiều nếp nhăn hơn.

3. Không dưỡng ẩm cho vùng cổ và ngực

Nhiều người có thói quen chăm sóc cho khuôn mặt, nhưng lại bỏ bê phần cổ và phần ngực. Trong khi đó, hai khu vực này là nơi đầu tiên bị lão hóa trên cơ thể, khiến bạn trông nhăn nheo, xấu xí hơn nhiều lần.

4. Giữ nguyên lớp trang điểm khi ngủ

Không tẩy trang trước khi đi ngủ là một thói quen rất xấu gây hại nghiêm trọng tới làn da của bạn. Hàng ngày, da phải tiếp xúc với ô nhiễm, bụi bẩn, ánh nắng… Tất cả những yếu tố này cùng với lớp trang điểm chất đống trên da của bạn sau một đêm sẽ khiến da khó thở, lâu dài sẽ gây mọc mụn, lỗ chân lông bị tắc, da trở nên khô ráp, thiếu sức sống.

5. Không vệ sinh điện thoại di động

Điện thoại di động là ổ chứa hàng ngàn con vi khuẩn, cũng là nơi thuận tiện để vi khuẩn tiếp xúc và phá hoại làn da của bạn.

6. Sử dụng cọ trang điểm bẩn

Cọ trang điểm bẩn cũng tích tụ rất nhiều vi khuẩn, có thể gây ra mụn nhọt và mụn trứng cá nếu không được làm sạch thường xuyên.

7. Không ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với làn da bởi trong khi chúng ta ngủ, da sẽ kích hoạt quá trình tự sửa chữa tự nhiên. Nếu bạn không ngủ ngon, làn da của bạn sẽ không thể tự chữa lành hoặc tự sửa chữa khiến da xỉn màu, mệt mỏi.

8. Không tắm sau khi tập thể dục

Tập thể dục hàng ngày là một thói quen tốt. Tuy nhiên, sẽ có đôi lúc bạn không thể tắm sau khi tập thể dục về vì hàng ngàn lý do khác nhau. Đây là một thói quen xấu gây hại cho da của bạn bởi mồ hôi rất dễ tích tụ vi khuẩn, làm tăng khả năng mọc mụn trên da.

9. Sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm

Sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ khiến da bạn mất khả năng tự điều chỉnh trong các môi trường khác nhau, tự động rút bớt lượng ẩm ngay cả khi bạn không sử dụng kem dưỡng khiến da sần sùi, thô ráp.

10. Sử dụng khăn mặt ẩm mốc

Khăn mặt ẩm mốc cũng là một trong những ổ chứa đầy vi khuẩn, sẽ gây mụn cho làn da khi sử dụng. Hãy chắc chắn khăn mặt của bạn khô ráo và hoàn toàn sạch sẽ trước khi dùng.

11. Dùng chung đồ trang điểm

Nếu sử dụng chung son môi, mascara, bút kẻ mắt… bạn có nguy cơ nhiễm các vi trùng tàn phá làn da nặng nề, gây nhiễm trùng da, nhiễm trùng mắt, lở loét… Vì vậy, bạn nên cố gắng có một bộ trang điểm riêng, hạn chế cho mượn hoặc xài ké của người thân.

(Nguồn: Boldsky)