Những thói quen cực xấu khiến pin iPhone nhanh chai

Những thói quen tưởng chừng như vô hại lại đang là lý do khiến chiếc iPhone của bạn sụt pin nhanh chóng sau một thời gian ngắn sử dụng.

Dùng sạc không dây nhiều: Mặc dù là một tính năng rất tiện lợi nhưng sạc không dây dành cho iPhone 8 và iPhone X có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn sử dụng quá nhiều. Theo nghiên cứu của chuyên trang ZDNet, sạc không dây sẽ bào mòn tuổi thọ pin với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với cáp sạc truyền thống.

Sạc pin bằng laptop: Đừng tưởng rằng sạc bằng laptop cũng như sạc bằng củ sạc của máy nhé. Cường độ điện từ laptop truyền ra để sạc cho iPhone hoàn toàn khác so với khi sạc ổ điện, điều này gây hại cho máy. Ngoài ra nếu đang sạc mà tắt laptop sẽ vừa ảnh hưởng tới dây cáp vừa ảnh hưởng tới điện thoại.

Sạc pin liên tục: Điều này cũng không tốt cho điện thoại của bạn, nhất là khi pin đang ở mức 60 - 50 % sẽ khiến pin bị chai dễ dàng và nhanh chóng.

Sử dụng sạc cũ, hỏng, kém chất lượng: Điều này không chỉ làm giảm tốc độ sạc, giảm tuổi thọ pin, loại cáp này còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, gây nguy hiểm cho thiết bị và chính bản thân người dùng.

Không tắt nguồn điện thoại: Đa số chúng ta vẫn có thói quen bật điện thoại 24/7, thậm chí là trong lúc đang ngủ hoặc sạc máy. Chính điều này sẽ vô tình đẩy pin vào tình trạng căng thẳng (dù chưa đến mức quá tải) và về lâu dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ pin.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201807/nhung-thoi-quen-cuc-xau-khien-pin-iphone-nhanh-chai-609727/