Những tác phẩm điện ảnh “thiên cổ diễm tình” hay nhất 2019

VietTimes -- Hàng loạt bộ phim cổ trang Hoa ngữ sẽ được ra mắt trong năm 2019 sau khoảng thời gian dài thai nghén ấp ủ mà bạn không thể bỏ qua. Với dàn diễn viên hạng A đẹp lộng lẫy cùng khoản đầu tư diễn xuất khổng lồ, dự kiến đây sẽ là những tác phẩm được mong đợi nhất năm 2019.

1. Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư

Sau khi Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa lên sóng và tạo được làn sóng tốt với khán giả, nhà sản xuất bộ phim đã ngay lập tức tiết lộ kế hoạch làm phần tiếp theo mang tên Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư, câu chuyện về cặp đôi Phượng Cửu – Đông Hoa.

Đây cũng là bộ phim cổ trang tiên hiệp tình cảm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất Công Tử. Bộ phim chủ yếu kể về câu chuyện tình vướng mắc giữa Thanh Khâu Cửu Vĩ Hồ Phượng Cửu với Đông Hoa Đế Quân. Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư sẽ tiếp tục do Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang đảm nhiệm vai Phượng Cửu và Đông Hoa.

Câu chuyện vẫn tiếp tục ở bối cảnh tứ hải bát hoang, hồ ly 9 đuôi Phượng Cửu vì chịu ơn cứu mạng của Đông Hoa Đế Quân mà mang lòng tương tư chàng suốt hai ngàn năm. Trong khi đó chàng vì mải tranh đấu nên đã quên mất chuyện yêu đương.

Để bảo vệ an toàn cho Phượng Cửu, Đông Hoa đã đưa nàng xuống trần gian rồi dần dần cảm nhận được tình yêu. Khi hai người chuẩn bị thành thân, Đông Hoa vì cứu công chúa mà bỏ lỡ tiệc cưới. Một mình Phượng Cửu đã vất vả sinh con trai Bạch Cổn Cổn. Trải qua nhiều kiếp nạn, cuối cùng gia đình họ mới trùng phùng. 

2. Hạo Lan Truyện

Tiếp theo thành công của Diên Hy Công Lược gây sốt cả khu vực châu Á, nhà sản xuất nhiều kinh nghiệm Vu Chính cùng các diễn viên ruột của mình là Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Đàm Trác… sẽ tiếp tục mang đến một câu chuyện dã sử hấp dẫn mang tên Hạo Lan truyện. Đây  là bộ phim cổ trang được chờ đợi nhất trong năm 2019.

Phim có tựa đề tiếng anh là Beauty Hao Lan, được chỉ đạo nội dung bởi đạo diễn đình đám Lý Đạt Siêu, vai trò biên kịch do cây bút Nhĩ Địch đảm nhận, 2 cái tên chất lượng và có tầm ảnh hưởng nhất định trong làng điện ảnh Trung Quốc.

Ngoài ra, với sự tham gia của dàn diễn viên đang được nhiều khán giả yêu mến như: Ngô Cẩn Ngôn, Mao Tử Tuấn, Nhiếp Viễn, Hải Linh hay Ninh Tịnh, phim khuấy đảo thị trường điện ảnh hoa ngữ trong năm 2019.

Phim cổ trang Hạo Lan truyện lấy bối cảnh nhà Tần thời Chiến quốc. Nàng Lý Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) bị gả bán cho Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) rồi sau đó trở thành vợ của Tần vương Doanh Dị Nhân (Mao Tử Tuấn). 

Ba người đã hợp sức với nhau trải qua nhiều sinh tử, khôi phục nhà Tần. Sau khi con trai Doanh Chính của Hạo Lan lên ngôi, nhà vua nghi ngờ Lã Bất Vi mới chính là cha ruột của mình. 

3.Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ

Câu chuyện Hứa Tiên và Bạch xà đã trở thành kinh điển và được rất nhiều khán giả yêu mến sẽ trở lại màn ảnh nhỏ năm 2019 qua phần thể hiện của Cúc Tịnh Y (vai Bạch Tố Trinh) và Vu Mông Lung (vai Hứa Tiên). Cặp đôi diễn viên trẻ được khen ngợi hết lời vì ngoại hình thoát tục rất phù hợp với nhân vật. Cúc Tịnh Y từng thành công năm 2018 với Vân Tịch truyện sẽ phải vượt qua các đàn chị từng thể hiện vai Bạch Tố Trinh là Trần Mỹ Kỳ, Triệu Nhã Chi, Dương Tử… của các phiên bản truyền hình trước đây.

Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ là câu truyện tại núi Nga Mi, có một xà yêu tu luyện ngàn năm tâm tính lương thiện tên là Bạch Tố Trinh, một lòng muốn tu thành chánh quả trở thành tiên, nàng cũng dự định đến thành Lâm An để mở rộng nhãn giới.

Vào ngày tết Nguyên Tiêu ở thành Lâm An, tình cờ cùng một con thanh xà kết làm tỉ muội, thanh xà dùng tên hiệu là Tiểu Thanh. Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh đã vô tình gặp gỡ Hứa Tiên dung mạo khuynh thành. Bạch Tố Trinh trời sinh tính tình hiền lành lương thiện, Hứa Tiên lại có phẩm đức một lòng hành y cứu người, cả hai rung động với nhau.

Trải qua một loạt sóng gió như Vượt qua biển lửa hoa đăng, Hàng phục rết tinh, Du ngoạn thuyền trên Tây Hồ, Trúng độc cá nóc ở bữa yến tiệc tại phủ Bạch gia.. hai người thề hẹn yêu nhau. Tuy rằng có Tiểu Thanh vì lòng bất mãn mà ganh ghét, còn có tiểu sư muội của Hứa Tiên liên tục chen ngang, nhưng người có tình cũng sẽ trở thành “đôi tình nhân thần tiên”. 

4.  Nam Yên Trai Bút lục

Được mệnh danh là thần tiên tỷ tỷ, Lưu Diệc Phi vẫn được khán giả biết đến với hình tượng đẹp tựa tiên nữ. Nổi tiếng từ rất sớm, nữ diễn viên họ Lưu gặp phải khá nhiều khó khăn trong sự nghiệp khi cái bóng của quá khứ là tương đối lớn. Chính vì vậy mà trong vài năm trở lại đây, cô quyết định thay đổi hình ảnh với khán giả, nhưng vẫn chưa cho lại kết quả khả quan.

Năm 2019, ngoài vai hoa mộc lan trong bản live action của Hollywood thì Lưu Diệc Phi còn đảm nhận vai nữ chính trong dự án Nam Yên Trai Bút Lục.

Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên lần đầu tiên hợp tác trong một bộ phim cổ trang được đầu tư kinh phí cao. Hai ngôi sao lớn cùng trở về với màn ảnh nhỏ là một trong những yếu tố hấp dẫn đầu tiên của bộ phim.

Nội dung phim Nam Yên Trai Bút Lục xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa cô chủ xinh đẹp tiệm hương liệu Lục Mạn Sênh và chàng trai yêu nước Diệp Thân, cùng hành trình vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong thời kỳ trung hoa dân quốc. Mạn Sênh tuy là một thiếu nữ yếu đuối nhưng cô lại có năng lực kỳ diệu và sứ mệnh đặc biệt, còn Diệp Thân thì luôn là chàng thanh niên nhiệt huyết và trọng tình nghĩa.

Hai người gặp nhau rất bất ngờ, đến với nhau sau những hiểu lầm nho nhỏ, cùng nhau vun đắp tình cảm.Phim do đạo diễn Lưu Hải Ba đảm nhận vai trò chỉ đạo nội dung, với phần biên kịch được cây bút chứ danh Ngô Cửu Tịch chịu trách nhiệm soạn thảo.

Phim bắt đầu được khởi quay từ cuối năm 2017, với sự tham gia của dàn diễn viên rất chất lượng gồm nhiều gương mặt hàng đầu làng hoa ngữ như: Lưu Diệc Phi, Tỉnh Bách Nhiên, Triệu Lập Tân, Lưu Mẫn Đào, Trương Hàm Vận,…Phim chính thức đóng máy vào nửa cuối năm 2018 và dự kiến sẽ được phát sóng vào tháng 3 năm 2019, hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió thị trường hoa ngữ.

5. Minh Lan Truyện

Nhà sản xuất Chính Ngô Dương Quang đã từng làm nên thành công của Lang Nha Bảng, Hoan lạc tụng, Nhắm mắt khi anh đến… với chất lượng nghệ thuật cao khiến cho khán giả tin rằng các diễn viên chính Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long… sẽ có cơ hội nâng tầm diễn xuất của mình khi tham gia dự án này.Fan của Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong hẳn sẽ đứng ngồi không yên khi bộ phim được cất kỹ nhiều năm Minh Lan Truyện sẽ được công chiếu vào năm 2019.

Thời gian vừa qua, Chu Nhất Long nổi tiếng với phim Trấn hồn, Triệu Lệ Dĩnh đang làm mưa làm gió với Thời gian tươi đẹp của anh và em nên càng làm cho sức nóng của phim cổ trang Minh Lan truyện tăng cao. Có người tin rằng “bom tấn” màn ảnh nhỏ này dời lịch chiếu vì các đài truyền hình muốn để dành làm món quà may mắn đầu năm mới.

Theo Xinhua