Những sự trùng hợp kỳ lạ trước khi vụ nổ ga tàu điện ngầm St Peterburg

Trước khi xảy ra các vụ nổ ga tàu điện ngầm đã thấy có một số dấu hiệu bí ẩn. Ngay từ buổi sáng công việc của tàu đã bị ngắt quãng bởi có thông tin về những vật đáng ngờ.
Hiện trường vụ nổ
Hiện trường vụ nổ

Vào giờ cao điểm buổi sáng, có thông tin báo, tại ga “Sông Đen” có một túi vô chủ. Ngay lập tức, người ta đóng cửa ga để kiểm tra vật đáng ngờ. Các chuyến tàu bỏ không dừng lại ở ga “Sông Đen” từ lúc 8h46`. Người ta thông báo với hành khách ở cửa ga, rằng nhà ga bị đóng cửa do nguyên nhân kỹ thuật. Sau 45 phút nhà ga làm việc trở lại. Hóa ra đó chỉ là do một hành khách đãng trí đã để quên đồ vật tại ga.

Đến gần trưa có thông tin, người ta lại đi tìm bom ở các ga tàu điện ngầm Peterburg. Lần này, người ta đóng cả cửa vào, cả cửa ra của ga “Quảng trường Khởi nghĩa”. Các nhân viên cảnh sát lại kiểm tra vật để quên trên sân ga. Vào lúc 14h28`, người ta đóng ga “Quảng trường Khởi nghĩa”, tiếp đó là cả đường chuyển ga “Quảng trường Khởi nghĩa” đến ga Maiacovsakya - văn phòng báo chí hệ thống tàu điện ngầm thông báo.

Hóa ra, tại ga tàu này, có một thiết bị nổ được ngụy trang như một bình cứu hỏa. Ngoài ra, thật kỳ diệu, còn tránh được một vụ nổ nữa. Theo một nguồn tin, quả bom không phát nổ, theo nguồn tin khác, vụ nổ đã được các chuyên gia hóa giải. Hiện chưa có thông tin chính thức về vụ này.

Cần nhắc lại, vào khoảng ba giờ chiều nay, tại hệ thống tàu điện ngầm thành phố St Peterburg đã xảy  ra vụ khủng bố bằng thuốc nổ. Địa điểm là đường chuyển tàu giữa hai ga Quảng trường Sennaya và Đại học công nghệ. Quả bom phát nổ ở toa thứ ba ngay sau khi tàu chuyển bánh. Sau vụ nổ, tất cả các ga trong hệ thống bị đóng cửa.