Những số liệu này cho thấy 3 iPhone mới sẽ gây thiệt hại đến giá cổ phiếu của Apple

Theo thông báo mới nhất từ LikeFolio, phản ứng tích cực của người dùng đối với 4 sản phẩm mới ra của Apple trên mạng xã hội đang giảm rõ rệt. Đây là dấu hiệu không tốt liên quan đến ý định mua hàng của các fan Táo và ảnh hưởng đến giá cổ phiếu sắp tới.

Theo phân tích mới nhất từ công ty dữ liệu LikeFolio, phản ứng thị trường đến việc Apple cho ra mắt iPhone mới nhất khá "mờ nhạt" so với các dòng iPhone trước đó.

Số liệu từ LikeFolio cho thấy số lượng người quan tâm đến các bài đăng về iPhone và việc mua sản phẩm công nghệ mới trên mạng truyền thông xã hội đang suy giảm rõ rệt:

"Thành thật mà nói đây không phải là dấu hiệu tốt đối với Apple, lần gần đây nhất doanh số bán hàng của Apple tụt giảm nhiều nhất là cách đây 13 năm sau sự kiện ra mắt". Dữ liệu của LikeFolio được coi là khá đáng tin khi mà những dự đoán của các năm trước đều chính xác, khi nói về ý định mua hàng của người dùng có ảnh hưởng đến giá cổ phiếu trong 9 tháng tiếp theo như thế nào.

Thứ 4 tuần qua, Apple đã chính thức cho ra mắt bộ 3 iPhone Xr, Xs và Xs Max cùng với một đồng hồ Apple Watch Series 4 mới nhất. Thế nhưng, nghiên cứu của Andy Swan - người thành ra lập LikeFolio cho thấy rằng số lượng người dự định mua các sản phẩm mới này đang ở mức thấp nhất từ thời điểm năm 2015 cho đến bây giờ:

Ví dụ giá cổ phiếu của Apple đã tăng đỉnh điểm trong 9 tháng ngay sau khi công ty cho ra đời iPhone 8 và iPhone X vào năm 2017, tại thời điểm này các ý định mua hàng của người dùng cũng được thể hiện rõ rệt dựa vào phản ứng của họ với những bài đăng trên mạng truyền thông.

Hay tương tự như 9 tháng sau sự kiện ngày 9/9/2015, khi Apple tiết lộ iPhone 6S và iPad Pro - giá cổ phiếu của hãng đã giảm 9,9%, so với mức chỉ số cổ phiếu thị trường S & P 500 tăng 9%.

"Chỉ trong vòng 2 giờ sau khi 4 sản phẩm của năm 2018 ra mắt, ý định mua hàng của người dùng đối với các sản phẩm/dịch vụ mới của Apple đã sụt giảm so với cùng thời điểm cách đây 2 năm", Swan cho biết thêm.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng riêng Apple Watch Series 4 lại được "các fan Táo yêu thích rõ rệt", khi nói đến tính năng theo dõi tim mới được FDA chấp thuận trên đồng hồ thông minh. Việc nâng cấp mới này đặt ra mối đe dọa lớn cho vòng đeo sức khỏe Fitbit nhưng cũng không thể tránh được giá cổ phiếu của công ty đã giảm 7% chỉ trong tuần này.

Trong khi đó giá cổ phiếu của hãng đã tăng hơn 7% trong tháng vừa qua - khi mà sự kiện chưa diễn ra và tăng 33% tính từ thời điểm đầu năm đến bây giờ.

Cụ thể, vào phiên giao dịch cuối ngày thứ 5 vừa qua cổ phiếu của Apple trị giá 226,41 USD/1 đồng - rẻ hơn 17 lần so với dự báo của các nhà phân tích đến thời điểm 2019 và rẻ hơn 15 lần so với dự báo thu nhập vào năm 2020, theo FactSet.

Hãy cùng đón xem hiệu ứng đối với 3 sản phẩm iPhone mới nhất của Apple có đúng như dự đoán của LikeFolio và các nhà phân tích hay không.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/nhung-so-lieu-nay-cho-thay-3-iphone-moi-se-gay-thiet-hai-den-gia-co-phieu-cua-apple-172558.ict