Những smartphone hỗ trợ trí tuệ nhân tạo đang bán tại Việt Nam

Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) trên smartphone đang dần trở thành xu hướng nổi bật tiếp theo của thị trường di động kể cả phân khúc trung cấp.

Oppo F7

Trí tuệ nhân tạo được chú trọng trên F7 khi Oppo trang bị cho máy chip Helio P60 tám nhân tốc độ 2.0GHz, vốn là dòng SoC được trang bị chip riêng để xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo.

Oppo F7 đã sử dụng AI để hỗ trợ việc chụp ảnh: cải thiện chất lượng ảnh, nhận dạng khung cảnh nâng cao với camera sau 16MP (f/1.8) và tự chụp với camera trước 25MP (f/2.0).

AI trên F7 tự động nhận diện khung cảnh chụp: phong cảnh, thức ăn, cây cối, ngược sáng hay trong nhà… để tự động tối ưu các thông số. Máy tiếp tục tận dụng trí tuệ nhân tạo vào chế độ làm đẹp AI Beauty 2.0 khi chụp ảnh qua camera trước 25MP (cảm biến Sony IMX576).

Với AI Beauty 2.0, điện thoại sẽ lấy mẫu các chi tiết trên gương mặt và phân tích để làm đẹp chân dung theo hướng duy trì vẻ tự nhiên.

Ứng dụng chụp ảnh sẽ cung cấp đến người dùng tùy chọn làm đẹp dựa trên AI, làm đẹp tiêu chuẩn hoặc không sử dụng chế độ làm đẹp.

Về phần cứng, Oppo F7 được trang bị màn hình IPS LCD 6,23 inch Full HD+ tỉ lệ 19:9, chạy Color OS 5.0 tùy biến trên Android 8 Oreo. Máy đi kèm viên pin Li-Ion 3.400mAh cho thời gian sử dụng hỗn hợp từ một đến hai ngày.

Giá tham khảo: 7.990.000 đồng

Vivo V9

Như nhiều đối thủ trong cùng phân khúc, Vivo V9 cũng được nhà sản xuất tích cực trang bị công nghệ AI trong việc hỗ trợ tính năng camera.

AI trên Vivo V9 sẽ hỗ trợ máy ảnh trong các bức ảnh xóa phông bằng cách kết hợp với camera phụ 5MP trong hệ thống camera kép 16MP & 5MP phía sau để ghi nhận độ sâu trường ảnh, xóa phông chính xác với hiệu ứng làm mờ tự nhiên hơn.

Nhờ AI các chi tiết khó phân biệt như đường viền quần áo hay tóc của người dùng được tái tạo chính xác hơn mà không bị bệt hay lẫn vào phần hậu cảnh bị xóa mờ.

Với camera trước 24MP, Vivo cũng tích hợp AI vào ứng dụng làm đẹp khuôn mặt qua cách thu thập những bức ảnh selfie khắp thế giới. Các thông tin tổng hợp được sẽ giúp AI trên máy có cơ sở nhận dạng, phân tích chính xác khuôn mặt người dựa trên các yếu tố sinh trắc học như tuổi, màu da, các nét đặc trưng để nắm bắt được vẻ đẹp cá nhân và điều chỉnh một cách tự nhiên.

Ngoài ra, Vivo V9 sở hữu màn hình 6,3 inch Full HD+ tỉ lệ 19:9, chip Snapdragon 626 tám nhân 2,2GHz và chạy Funtouch OS 4.0 tùy biến trên Android 8.1 Oreo cùng viên pin Li-Ion 3.260mAh.

Giá tham khảo: 7.990.000 đồng

Asus Zenfone 5 2018

Asus Zenfone 5 phiên bản 2018 có thiết kế “tai thỏ” và hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo vào camera.

Với camera kép 12MP (f/1.8, cảm biến Sony IMX363, lấy nét Dual Pixel, chống rung OIS) và 8MP (f/2.0, góc rộng 120 độ), khi được kết hợp với AI - trí tuệ nhân tạo, máy sẽ hỗ trợ người dùng chụp ảnh tốt hơn và nhanh hơn thông qua việc tự chọn các chế độ chụp và khả năng tự học sau mỗi lần chụp.

ZenFone 5 có thể nhanh chóng phân tích vật thể và ghép nối cho phù hợp với 1 trong 16 tùy chọn khung cảnh phù hợp: từ hoàng hôn cho đến động vật nhằm tinh chỉnh các thiết lập thông số để tối ưu hình ảnh.

Về cấu hình, Zenfone 5 được trang bị màn hình 6,2 inch Full HD+ tỉ lệ 18.7:9, chip Snapdragon 636 tám nhân và chạy ZenUI 5.0 tùy biến trên Android 8 Oreo.

Asus cũng cho biết đã tích hợp AI vào phần mềm máy như: ứng chụp xem ảnh sẽ tự động sắp xếp ảnh dựa trên nhận dạng khung cảnh, hay AI Boost cho phép tăng tốc vi xử lý dành cho các tác vụ nặng, tự động điều chỉnh âm lượng chuông thích hợp với môi trường…

Máy cũng hỗ trợ tự chụp với camera phụ 8MP, hai loa ngoài và đi kèm viên pin Li-Ion 3.300mAh hỗ trợ sạc nhanh Boostmaster với AI Charging cho phép tự động điều chỉnh tốc độ sạc dựa theo thói quen người dùng để nâng cao tuổi thọ pin.

Giá dự kiến: 10.000.000 đồng (hàng xách tay)

Xiaomi Redmi Note 5

Công nghệ AI sẽ hỗ trợ tích cực cho các máy ảnh của Xiaomi Redmi Note 5 trong các tác vụ: xóa phông, làm đẹp và mở khóa bằng khuôn mặt.

Nếu như việc mở khóa bằng vân tay sẽ gây bất tiện khi tay ướt hoặc đeo găng tay thì thao tác mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt thông qua camera trước kết hợp AI sẽ đơn giản hơn.

Bộ đôi camera sau 12MP & 5MP của Note 5 kết hợp công nghệ Deep learning dựa trên giải thuật AI để tạo ra bức ảnh xóa phông hiệu quả với phần viền chủ thể chính xác, chân thực.

Các chi tiết như viền trang phục, tóc của chủ thể vẫn được làm rõ nét, tự nhiên tách bạch hoàn toàn kể cả với phông nền phức tạp.

Xiaomi cũng tận dụng AI vào chế độ làm đẹp camera trước 13MP. Khi bật tính năng AI Beauty, các ảnh chân dung sẽ trở nên trẻ trung hơn nhờ giải thuật làm đẹp khác nhau mà Redmi Note 5 dành cho những vùng khác nhau trên gương mặt giúp che bớt đi các khuyết điểm, làm nổi bật nét đẹp cá nhân.

Xiaomi Redmi Note 5 sử dụng màn hình IPS LCD 5,99 inch Full HD+ tỉ lệ 18:9, chip Snapdragon 636 với đồ họa Adreno 509 và hoạt động trên Android 8.0. Máy được cấp năng lượng bởi viên pin Li-Ion 4.000mAh và phiên bản sắp được bán chính hãng tại Việt Nam sẽ có RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

Giá dự kiến: từ 4.899.000 đồng

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/nhung-smartphone-ho-tro-tri-tue-nhan-tao-dang-ban-tai-viet-nam-167139.ict