Những smartphone chụp ảnh du lịch tầm giá 8 triệu đồng

Với chi phí dao động trên dưới 8 triệu đồng, hãy cùng điểm qua loạt smartphone tầm trung có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của bạn trong những chuyến du lịch.

Samsung Galaxy A7 2018

Là một trong những smartphone tiên phong được Samsung trang bị hệ thống 3 camera phía sau, Galaxy A7 2018 có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh linh hoạt từ người dùng trong những chuyến đi chơi.

Đó là một camera chính độ phân giải cao 24MP giúp máy thu được nhiều chi tiết đi kèm khẩu độ lớn f/1.7 hỗ trợ ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu như những buổi sinh hoạt lửa trại, tiệc tùng vào ban đêm…

Một camera cảm biến độ sâu 5MP (f/2.2) sẽ hỗ trợ camera chính tạo ra các bức ảnh chụp chân dung xóa phông đẹp với Live Focus cùng các hiệu ứng bokeh như ngôi sao, trái tim… và dễ dàng chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội.

Ngoài ra còn có thêm camera 8MP (f/2.4) với ống kính góc rộng đến 120 độ cho phép chụp tập thể, ghi hình được nhiều hơn mà không phải di chuyển và phù hợp để thu hình trong những không gian hẹp.

Với sự hỗ trợ của AI, tính năng chụp ảnh trên Galaxy A7 2018 có thể tự động nhận diện môi trường để tối ưu các thông số nhằm tạo ra bức ảnh đẹp nhất có thể…

Phía trước máy được trang bị camera 24MP góc rộng hỗ trợ tự chụp với nhiều tính năng bổ trợ như AR Sticker, chế độ làm đẹp.

Giá tham khảo: 7.690.000 đồng

Vivo V11i

So với đối thủ cùng tầm, Vivo V11i có vẻ ngoài lạ mắt với thiết kế mặt trước toàn màn hình với phần khuyết nhỏ dạng giọt sương để đặt camera phụ ở phía trên.

Khả năng nhiếp ảnh của Vivo V11i tập trung vào hệ thống camera kép 16MP (f/2.0) & cảm biến chiều sâu 5MP (f/2.4) hỗ trợ chụp ảnh xóa phông kèm những tính năng như lấy nét theo pha PDAF, chụp ánh sáng yếu HDR, hiệu ứng Bokeh.

Camera trên máy cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI cho phép máy tự động tối ưu các thống số để người dùng chỉ cần giơ máy lên bấm chụp và có được một bức ảnh đẹp mà không phải am hiểu và tinh chỉnh nhiều.

Ngoài ra máy ảnh của Vivo V11i còn đồng hành với công nghệ AR Sticker. Camera trước của máy cũng chú trọng vào nhu cầu tự chụp với độ phân giải 25MP cùng khẩu độ f/2.0 kèm công nghệ làm đẹp với AI và chụp xóa phông với nhiều chế độ khác nhau.

Giá tham khảo: 7.690.000 đồng

Pocophone F1

Không chỉ là smartphone hướng đến game thủ với trang bị chip Snapdragon 845 đầu bảng cùng viên pin 4.000mAh, Pocophone F1 còn là một trong những điện thoại đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh trong tầm giá dưới 8 triệu chính hãng.

Máy được trang bị camera kép phía sau 12MP (f/1.9) và 5MP (f/2.0) hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Với ống kính khẩu độ mở lớn và kèm khả năng lấy nét nhanh dual pixel PDAF kết hợp điểm ảnh lớn 1,4um, Pocophone F1 có thể đáp ứng được nhu cầu ghi hình trong hầu hết điều kiện ánh sáng thường gặp, kể cả môi trường thiếu sáng.

Công nghệ AI trên camera của máy có khả năng nhận diện tới 206 khung cảnh khác nhau và tự động điều chỉnh các thống số để tối ưu hóa ảnh chụp.

Mặt trước máy được trang bị camera tự chụp 20MP (f/2.0) với công nghệ Super Pixel cho phép kết hợp 4 điểm ảnh thành một điểm ảnh lớn 1,8um hướng đến việc tạo ra các ảnh selfie lung linh kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Trí tuệ nhân tạo cũng tham gia vào khả năng làm đẹp trên máy với AI Beautify 4.0 hỗ trợ làm đẹp chân dung đồng thời tạo hiệu ứng xóa phông.

Giá tham khảo: 7.999.000 đồng

Nokia 7 Plus

Cùng được trang bị camera kép như nhiều đối thủ cùng phần khúc, nhưng cụm camera sau 12MP (f/1.8, lấy nét dual pixel PDAF) và 13MP (f/2.6, lấy nét tự động) tỏ ra đa tài hơn với khả năng chụp xóa phông chủ động kèm khả năng zoom quang học 2X.

Cụm camera kép của Nokia 7 Plus cho khả năng zoom 2X nghĩa là có thể thu hẹp khoảng cách với đối tượng chụp đến 2 lần.

Trong những chuyến du lịch thì tính năng này cho phép người dùng dễ dàng ghi hình được chủ thể ở xa mà điều kiện không cho phép người chụp tiến đến gần như cảnh đẹp trên cao, bị ngăn cách bởi sông, suối…

Nokia 7 Plus có camera trước 16MP (f/2.0) hỗ trợ tự chụp. Và cả ba camera trên máy đều sử dụng ống kính Zeiss giúp chất lượng hình ảnh thu được thông qua hệ thống thấu kính quang hoc được đảm bảo.

Khả năng chụp ảnh của máy cũng linh hoạt không kém với các chế độ chụp xóa phông kết hợp camera kép sau, xóa phông với camera trước. Và đặc biệt là chế độ Dualsight kết hợp ghi hình đồng thời camera trước & sau cho phép người dùng cùng lúc có thể ghi lại chân dung của mình lẫn khung cảnh nơi đến tham quan để giới thiệu, minh họa, hướng dẫn… thông qua ảnh chụp hay livestream trực tiếp.

Giá tham khảo: 8.290.000 đồng

Theo ICT News

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/nhung-smartphone-chup-anh-du-lich-tam-gia-8-trieu-dong-174531.ict