Những quảng cáo điện thoại thông minh ăn khách nhất mọi thời đại

VietTimes -- Người mua smartphone thường quan tâm đến các tính năng như bộ xử lý nhanh, camera tốt, tuổi thọ pin bền và giá cả hấp dẫn. Nhưng nhiều người lại đưa ra quyết định mua đơn giản chỉ vì quảng cáo, tiếp thị. Đây là một phương thức bán hàng vô cùng hiệu quả mà rất nhiều công ty ưu tiên.

Dưới đây là những quảng cáo điện thoại đáng nhớ nhất mọi thời đại. 

1. Palm Pre “Flow”

Quay trở lại năm 2009, Palm Pre ra mắt với một chiến dịch quảng cáo rất nổi bật. Nữ diễn viên Tamara Hope sử dụng Palm Pre để đơn giản hóa cuộc sống của cô. Quảng cáo được tạo ra dưới bàn tay đạo diễn âm nhạc và phim Tarsem Singh và mang tính thương hiệu của ông với bối cảnh màu sắc phong phú và ý nghĩa sâu xa qua từng hình ảnh.  

2. Motorola Droid “Human”

 Cũng ra mắt vào năm 2009, 3 công ty lớn vào thời điểm đó là Motorola, Verizon và Google đã hợp tác để quảng cáo cho sản phẩm đầu tiên của dòng Motorola Droid. Video khá vui nhộn khi một con robot đang sử dụng chiếc điện thoại Motorola Droid để tìm kiếm tất cả các kết quả khác nhau trên những trang web của Google như Google Search, Google Maps, Âm nhạc và nhiều hơn nữa.

Quảng cáo mang lại hiệu quả rất tích cực cho Motorola Droid.

3. Apple iPhone 4S “Siri”

iPhone 4S đã từng làm mưa làm gió trên khắp thế khi ra mắt vào năm 2011. Đó cũng là lúc Apple giới thiệu trợ lí ảo “Siri” với nhiều công cụ hữu ích khác nhau. Quảng cáo cho thấy nữ diễn viên Deschanel hỏi Siri những điều rất đơn giản, và nhận được phản ứng ngay lập tức và chính xác. Dù không thực sự cần thiết cho hầu hết mọi người, nhưng quảng cáo này chắc chắn đã gây tiếng vang lớn cho Siri, và nó có thể đã khiến nhiều người mua một cái mà trước đó chưa mua một chiếc iPhone.Quảng cáo của Apple cho thấy, Siri có thể làm rất nhiều điều khác nhau và hữu dụng đối với con người như thế nào.

4. Samsung Galaxy S3 Next Big Thing

Samsung ra mắt sản phẩm mới ngay sau khi Apple giới thiệu iPhone 5 vào mùa thu năm 2012. Và tất nhiên rồi, quảng cáo của Samsung không quên việc đá xoáy Apple khi người mua iPhone phải chờ xếp hàng dài để mua hàng. Quảng cáo đơn giản nhưng cũng đủ để các thiệu tính năng của Galaxy S3 như màn hình lớn hơn và khả năng truyền dữ liệu chỉ bằng cách chạm hai điện thoại lại với nhau. Quảng cáo mang phong cách hài hước, đồng thời cũng chỉ ra cả lỗi của iPhone 5 và lợi ích của Galaxy S3.

5. Nokia Lumia 900 Beta Test

 Cũng phát hành vào năm 2012, Nokia Lumia 900 ra mắt vào thời điểm mà Microsoft  đang cố gắng phát triển Windows Phone. Đại diện của hãng điện thoại Nokia tuyên bố rằng Lumia 900 là điện thoại thông minh "thực sự" đầu tiên. Ông Chris Parnell với phong cách dí dỏm đã đi vòng quanh và nói rằng các điện thoại thông minh trước đó chỉ là sản phẩm "thử nghiệm beta" cho Nokia 900. Quảng cáo đạt được thành công nhờ vào việc nắm bắt tâm lý người dùng khi đang thất vọng với điện thoại thông minh trước đó và đang tìm kiếm một cái gì đó tốt hơn. Quảng cáo rất vui nhộn và đáng nhớ, nhưng tiếc là nó đã không thể hiện được nhiều tính năng của Lumia 900.

6. Nokia Lumia 920 "Don't fight"

Vào năm 2013, Nokia và Microsoft đã tung một đoạn video “cười đểu” trận chiến giữa Apple và Samsung trong một quảng cáo cho dòng điện thoại Lumia 920 chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8. Đoạn video lấy bối cảnh tại một hôn lễ, và sự kích động giữa bạn bè của cô dâu là fan của iPhone và bạn bè của chú rể là fan của Samsung đã dẫn đến một vụ “ẩu đả”. Trong khi đó, hai nhân vật ung dung đứng ngoài cuộc là fan của Windows Phone, và đã đưa ra một thông điệp “Đừng gây gổ. Hãy thay đổi” (Don’t fight. Switch). Quảng cáo khá tuyệt vời nhưng Nokia nên dành nhiều “đất diễn” cho “gà cưng” hơn là chứng kiến trận chiến giữa iFan và Samfan.

7. HTC Here's To Change

Năm 2013, HTC cũng rất “chịu chơi” khi mời diễn viên Robert Downey Jr nổi tiếng trong vai Iron Man (người sắt), làm đại sứ quảng bá thương hiệu cho các dòng sản phẩm của mình.

8. Motorola Moto Z “Different is Better”

Dòng điện thoại Moto Z ra mắt vào năm 2016, cùng với các phụ kiện Moto Mod.Motorola đã quyết định khởi động một chiến dịch quảng cáo để quảng bá cả điện thoại và Moto Mod. Quảng cáo Moto Z cho thấy rằng chủ sở hữu Moto Z đó có thể chụp trên Moto Mod hoặc biến chiếc điện thoại thành loa tốt hơn, máy ảnh tiên tiến hơn và nhiều hơn thế nữa.

9. Mophie “All Powerless”

Mophie đã quyết định chi hàng triệu đô la cho video quảng cáo Super Bowl vào năm 2015 để quảng bá sản phẩm. Video có rất nhiều cảnh được làm theo phong cách Hollywood. Quảng cáo cho thấy thế giới dường như đang trên bờ vực kết thúc. Một cơn bão đang tấn công Nebraska, tuyết đang hình thành ở sa mạc châu Phi, cá rơi xuống từ bầu trời,…

Điều gì gây ra tất cả những điều này? Hóa ra, tất cả là do điện thoại thông minh của Chúa sắp "hết pin". Quan điểm của Mophie về cảm giác của người dùng khi biểu tượng pin đi xuống gần bằng 0. Đây cũng là một trong những quảng cáo của Super Bowl được đánh giá cao nhất từ trước đến nay.

10.  Samsung Galaxy “The Rest of Us”

Một vài tháng sau khi sự thất bại Note 7, Samsung đã phát sóng ba quảng cáo mới nhất của mình trong lễ trao giải Oscar 2017 bằng phần diễn xuất của YouTuber Casey Neistat. Video cho thấy rằng, những người sử dụng chiếc điện thoại Galaxy của mình có thể tự tạo ra những bộ phim hay mà không cần nhiều kinh phí cũng như một studio lớn. Đây là bước đi khá khôn ngoan khi Samsung nhắm tới những Youtuber cần những chiếc điện thoại chuyên quay phim.

Theo Android Authority