Những kỷ lục Guiness năm 2016 hot nhất thế giới

Mới đây, cơ quan chứng nhận kỷ lục quyền uy nhất thế giới là Kỷ lục Guiness tuyên bố, cuốn Tổng mục lục kỷ lục Guiness 2016 đã được chính thức phát hành trên toàn cầu. Dưới đây là những hình ảnh đặc biệt nhất được đăng tải trong cuốn sách này.
Những kỷ lục Guiness năm 2016 hot nhất thế giới

1.  Người sở hữu nhiều răng nhất thế giới

Chàng trai Vijay Kumar V.A 27 tuổi đến từ Ấn Độ sở hữu 37 chiếc răng, nhiều hơn người bình thường 5 chiếc. Trung bình người bình thường chỉ có 32 chiếc răng.
Vijay Kumar V.A nói: "Cho dù đi đâu, tôi đều phải mang bàn chải đánh răng. Đôi lúc chỉ vì ăn miếng ớt mà răng đau. Nhưng dù đau thế nào, đau đến mức tôi phải cắn vào lưỡi, tôi đều cảm thấy xứng đáng, vì tôi là một thành viên đặc biệt thích cuốn Sách kỷ lục Guiness.

2. Người sở hữu bàn chân lớn nhất thế giới đang còn sống (Nam giới)
 Chàng trai 20 tuổi đến từ Venezuela Jeison Orlando Rodriguez Hernandez sở hữu bàn chân lớn nhất thế giới, bàn chân phải của anh dài 40,1 cm, bàn chân trái dài 39,6 cm. Ngay từ năm sinh nhật 9 tuổi,
Hernandez đã cảm thấy bàn chân mình to hơn bạn bè xung quanh. Mỗi lần so sánh với bạn bè, bàn chân Hernandez luôn to nhất. Đôi giày anh đi phải đặt mua riêng từ nước Đức.

3. Cặp vợ chồng cao nhất thế giới

Cặp vợ chồng người Trung Quốc này có tổng chiều cao 4,2347m. Trong đó người chồng Tôn Minh Minh (33 tuổi) cao 2,3617 mét, người vợ Từ Diễm cao 1,873 mét. Ngày 4-8-2013, hai người đăng ký kết hôn cả hai đều là vận động viên. Chồng là vận động viên bóng rổ, người vợ là vận động viên môn bóng ném.

Hai vợ chồng Tôn Minh Minh cho biết: "Chiều cao quá khổ đúng là gây ra rất nhiều bất tiện cho cuộc sống hàng ngày, ví dụ ngồi ô tô, máy bay, hoặc ở khách sạn, những việc hết sức đơn giản với người bình thường lại không hề đơn giản với chúng tôi. Nhưng những vấn đề này đều có thể được giải quyết".

4. Một phút xé nhiều sổ điện thoại nhất thế giới (Phụ nữ)

  Người phụ nữ Mỹ Linsey Lindberg đã xé được 5 cuốn sổ điện thoại dày trong vòng 1 phút. Từ khi còn trẻ, cô làm việc cho một đoàn kịch, năm 25 tuổi cô bắt đầu quyết tâm lập kỷ lục về sức mạnh. Cô đã từng phá vỡ kỷ lục 1 phút dùng cơ bắp tay nghiền nát 10 quả táo và trong vòng 1 phút bẻ thẳng 6 cái chảo.

5. Bộ lông thỏ dài nhất thế giới

 Ngày 17-8-2014, sau khi được đo đạc kỹ lưỡng, chú thỏ Franchesca 2 tuổi đến từ bang California của Mỹ đã lập kỷ lục với về bộ lông dài nhất thế giới 36,5 cm. Chủ nhân của chú thỏ này là tiến sĩ Betty Chu - một chuyên gia nghiên cứu về thỏ Angola. Thông thường ai gặp Franchesca đều đặt hai câu hỏi: "Đây là thỏ thật ư?" và "Làm thế nào để có thể làm lông nó xù được như vậy?" Hiện nay Franchesca đã là mẹ của 4 chú thỏ con, cả 4 chú đều rất giống mẹ khi còn nhỏ.

6. Người đi guốc gỗ chạy 100 mét nhanh nhất thế giới

 Anh Andre Ortolf người Đức có thể đi guốc gỗ chạy hết 100 mét trong vòng 16,27 giây.

 

 7. Chú rùa chạy nhanh nhất thế giới

Ngày 9-7-2014, chú rùa Bertie đến từ Anh trở thành chú rùa có tốc độ bò nhanh nhất thế giới với vận tốc 0,28 mét/giây. Tốc độ của Bertie nhanh gấp đôi rùa bình thường, trong vòng 6 phút, nó có thể bò được 100 mét. Sau đó chủ nhân con rùa này là Marco và Janine đã phát hiện ra tài năng đặc biệt này của nó. Marco cho biết: "Hiện nay rùa Bertie và bạn gái chú đang sống rất hạnh phúc trong ngôi nhà của mình, giấy chứng nhận Kỷ lục Guiness đang được treo trên tường. Để giành được giấy chứng nhận này, Bertie đã phải cố gắng rất nhiều!" Chú rùa này còn có một sở thích đáng yêu là trước cuộc thi nào cũng ăn món dâu tây mà chú thích nhất.

 

 8. Chiếc xe đạp dài nhất thế giới

Ngày 5-8-2011, anh Van Maers Werkploeg người Hà Lan đã chế tạo ra chiếc xe đạp dài nhất thế giới. Chiều dài của chiếc xe đạp này lên tới 35,79 mét, gồm hai bánh, cần 2 người thao tác mới có thể hoạt động.

9. Chú chó bắt bóng tài năng nhất

Ngày 22-3-2015, chú chó Purin 9 tuổi đến từ Nhật Bản đã lập kỷ lục Guiness vì khả năng bắt bóng tốt nhất. Mỗi phút chú có thể dùng hai chân trước bắt được 14 quả bóng. Kỷ lục trước đó là 11 quả/phút. Purin có rất nhiều kỹ năng đặc biệt, khả năng giữ cân bằng cực kỳ xuất sắc, chú có thể trược patin, đi bộ bằng hai chân, nhảy dây và nhiều tài vặt khác. Makogo Kumagai - chủ nhân của chú chó nói: "Purin là chú chó điềm đạm và vui vẻ, chú luôn thích được tham gia thi đấu. Nhưng chú rất sợ những chú chó lớn hơn mình và chỉ thích được ở gần những chú chó có tầm vóc tương đương".

10. Xe dạo bán hot dog lớn nhất thế giới

Chiếc xe dạo bán hot dog lớn nhất thế giới này rộng 2,81 mét, dài 706 mét, chiều cao từ mặt đất tới hai càng điều khiển xe là 3,72 mét, đường kính bánh xe 1,86 mét. Chủ nhân của chiếc xe này là thợ đầu bếp 44 tuổi Marcus đến từ Mỹ. Sở dĩ Marcus phát minh ra chiếc xe này vì anh cảm thấy rất bất tiện khi dùng chiếc xe cũ trong điều kiện thời tiết xấu. Con trai Marcus là người rất thích đọc cuốn Kỷ lục Guiness, cậu đã kiến nghị cha mình chế tạo một chiếc xe dạo bán hot dog khổng lồ để lập kỷ lục này. Marcus nói: "Thật không đơn giản để chế tạo chiếc xe này! Nó đòi hỏi rất nhiều thời gian, rất nhiều công việc vụn vặt phát sinh, nhưng đồng thời nó cũng đem lại cho tôi rất nhiều niềm vui!" Mỗi ngày Marcus cung cấp hot dog cho hơn 300 người, nhưng hương vị và chất lượng của sản phẩm không hề thay đổi! Không chỉ có vậy, Marcus còn có thể làm ra 33 loại hot dog với hương vị khác nhau, anh cảm thấy vô cùng tự hào vì điều đó!

11. Người quay được nhiều vòng xe nhất trong vòng 1 phút

Chàng trai đến từ Nhật Bản Takahiro Ikedac có thể quay được 83 vòng bánh xe trong vòng 1 phút. Anh đã là chủ nhân của 3 kỷ lục Guiness.

12. Bộ sưu tập về người dơi lớn nhất thế giới

Ngày 25-10-2013, anh Kevin Silva đã trình làng bộ sưu tập gồm 2501 loại khác nhau về dơi. Kevin Silva rất thích người dơi, bộ sản phẩm của anh được sưu tập trong vòng 45 năm.

13. Bức tượng đôi ủng cowboy lớn nhất thế giới.

  Bức tượng đôi ủng cowboy này cao 10,4 mét, do nghệ nhân 72 tuổi Bob Wade của Mỹ chế tác. Bob Wade là một nhà nghệ thuật, ông đã hoạt động trong lĩnh vực này 40 năm. Bức tượng này có ý nghĩa đặc biệt với Wade, ông đã phải mất 3 tháng để hoàn thành bức tượng. Khi biết tin công trình này được đưa vào Cuốn sách Kỷ lục Guiness 2016, ông Bob nói: "Tôi thật sự cảm thấy tự hào vì đôi ủng lớn nhất thế giới này, tôi biết nhiều người sẽ nói đây là một công việc ngông cuồng, đúng vậy, tôi thừa nhận mình cũng hơi ngông cuồng thật!” 

 

14. Chiếc bút bi khổng lồ nhất thế giới

Chiếc bút bi này do anh Acharya Makunuri Srinivasa người Ấn Độ chế tạo, tổng chiều dài thân bút là 5,5 mét, quả là rất hoành tráng.

15. Đôi sừng bò dài nhất thế giới

“Big Red907” vốn là ngôi sao lớn trong cuốn sách này. Tuy nhiên trước khi cuốn sách mới được đưa đi in, chú bò Lazy J đến từ bang Texas của Mỹ đã phá vỡ kỷ lục này. Chiều dài đôi sừng của Lazy J dài hơn Big Red 5,7 cm, tổng chiều dài là 293,8 cm, tương đương với chiều rộng của 5 chiếc máy giặt gộp lại.

 

Theo DM