Những kinh nghiệm bán hàng online thành công

Luôn quan sát thị trường và lựa chọn các mặt hàng đúng xu thế là một trong ba kinh nghiệm bán hàng online giúp chủ cửa hàng online Cỏ cosmetic đạt được hơn 90.000 người theo dõi…

Anh Đỗ Quang Huy, chủ của Huy Tuấn Shop, một trong những nhà bán hàng được vinh danh ở giải Top Marketplace Seller of the year của Shopee đã kể lại quá trình tham gia và phát triển của mình trên Shopee. Năm 2016 khi tình cờ thấy một quảng cáo Shopee trong lúc chơi game, anh Huy đã thử đăng bán một số mặt hàng còn tồn kho sau một vài lần kinh doanh của mình và đạt được những kết quả ngoài mong đợi. Sau khi bén duyên với Shopee cách đây gần 2 năm, từ một cửa hàng online nhỏ do anh và vợ cùng làm, giờ Huy Tuấn Shop đã là một nhà bán hàng trực tuyến với hơn 30 nhân viên.

Những kinh nghiệm bán hàng online thành công - Ảnh 1

Còn anh Nguyễn Minh Hưng, chủ cửa hàng online Cỏ cosmetic - đoạt giải Follow Me với hơn 90.000 người theo dõi đã bật mí 3 kinh nghiệm bán hàng online trên Shopee.

Thứ nhất, luôn quan sát thị trường và lựa chọn các mặt hàng đúng xu thế. Lấy ví dụ với Cỏ cosmetic, shop sử dụng các công cụ online marketing để tìm hiểu các từ khóa liên quan đến son và mỹ phẩm được nhiều người tìm kiếm từ đó nắm bắt được nhu cầu khách hàng.

Thứ hai, luôn đặt các mức giá cạnh tranh. Nhờ không phải chịu phí hoa hồng, Cỏ cosmetic luôn mặc định giá các sản phẩm trên Shopee thấp hơn ít nhất 3% so với bán trên các kênh online khác. Kết hợp với chính sách miễn phí vận chuyển toàn quốc, hầu hết khách hàng đều ưa thích cách đặt mua trên Shopee giúp tăng lượng theo dõi và đánh giá uy tín.

Thứ ba, tích cực tham gia các chương trình hàng tuần, tháng do Shopee tổ chức. Theo anh Hưng, đây là đòn bẩy tự nhiên mà Shopee tạo ra cho các gian hàng, giúp số lượng đơn hàng, lượng theo dõi và đánh giá tăng từ 3 - 4 lần so với ngày thường.

Được biết, sự kiện Shopee Award 2018 đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 200 đại diện những nhà bán hàng, thương hiệu, đối tác nổi bật của Shopee. Đây là sự kiện được Shopee Việt Nam tổ chức hàng năm để vinh danh những tên tuổi tiêu biểu đồng hành cùng Shopee trong thời gian 1 năm đã qua đồng thời tạo cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp có thể gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

Đây là năm thứ hai Shopee Award được tổ chức với quy mô được mở rộng rõ rệt. Các nhà bán hàng, thương hiệu sẽ được vinh danh trên 4 giải thưởng chính: Giải Top Marketplace Seller of the Year: Vinh danh những nhà bán hàng trong năm 2017 đạt được số lượng đơn hàng ấn tượng nhất theo từng ngành hàng; Giải Top Brand of the Year: Vinh danh những thương hiệu hợp tác cùng Shopee đã có bước phát triển ấn tượng trong năm 2017; Giải Follow Me: Vinh danh nhà bán hàng được người tiêu dùng follow (theo dõi) nhiều nhất trên Shopee. Đây cũng là một trong những tính năng độc đáo của riêng Shopee khi cho phép khách hàng có thể follow và chat (trò chuyện) trực tiếp với người bán thông qua ứng dung, giúp gia tăng niềm tin khi mua hàng trực tuyến; Giải Rising Star: Vinh danh nhà bán hàng mới gia nhập trên Shopee nhưng có sự phát triển vượt bậc về số lượng đơn hàng cũng như chất lượng dịch vụ.

Không chỉ là buổi lễ xướng tên các nhà bán hàng và thương hiệu tiêu biểu, mục tiêu quan trọng nhất của Shopee Award là tạo câu nối để các nhà bán hàng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và ý tưởng kinh doanh của mình.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/truyen-thong-so/201803/nhung-kinh-nghiem-ban-hang-online-thanh-cong-597112/