Những gì bạn cần biết về AirPods 3

AirPods 3 có thể được trang bị khả năng chống nước và chống ồn chủ động, cùng một thiết kế hoàn toàn mới.

Tháng 3 vừa qua, Apple đã giới thiệu thế hệ thứ 2 của AirPods, chiếc tai nghe true-wireless bán chạy nhất thế giới hiện nay. Các thống kê từ TF International Securities cho thấy Apple đã bán được tổng cộng 28 triệu AirPods trong năm 2017 và 2018. Dự đoán con số này sẽ đạt mức 110 triệu chiếc vào năm 2021.

Doanh số AirPods không ngừng tăng và dự đoán sẽ còn tiếp tục trong tương lai. Ảnh: iMore.

Tuy vậy, ý kiến từ các diễn đàn cho thấy người dùng vẫn mong muốn những nâng cấp mạnh mẽ hơn trên mẫu tai nghe này. Theo thông tin từ trang iMore, Apple có thể sẽ ra mắt những thế hệ AirPods mới vào cuối năm nay với nhiều thay đổi đáng chú ý.

Khả năng chống nước và cảm biến sinh trắc học

Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple đang lên kế hoạch ra mắt thế hệ AirPods với khả năng chống nước: “Ý tưởng cho sự nâng cấp này là để chiếc tai nghe có thể chống chọi với những vệt nước nhỏ và trời mưa”.

Dù AirPods hiện tại vẫn có khả năng sử dụng trong mưa và gần như hoạt động bình thường khi người dùng đổ mồ hôi, song Apple không thực sự trang bị cho tai nghe của mình bất cứ chuẩn kháng nước nào. Dần dần, hơi ẩm có thể đi vào bên trong và gây hư hỏng các linh kiện.

AirPods hiện không được trang bị bất cứ tiêu chuẩn kháng nước nào. Ảnh: iMore.

“Dù vậy, người dùng vẫn không thể mang AirPods mới đi bơi: Khả năng chống nước chủ yếu phục vụ việc đi mưa và chống mồ hôi”, Gurman nói thêm: “Công ty cũng đã thảo luận về việc bổ sung các cảm biến sinh trắc học cho AirPods trong tương lai”.

Cảm biến sinh trắc học phần lớn phục vụ việc mở rộng dịch vụ phần cứng liên quan đến sức khỏe, nhằm hỗ trợ cho Apple Watch trong các tác vụ như đo nhịp tim... Bloomberg cũng đưa tin về một con chip mới, thay thế H1, dành cho Airpods vào cuối năm nay.

Chống ồn chủ động

AirPods hiện tại chỉ hỗ trợ tính năng cách ly tiếng ồn thụ động, phần nào che bớt ống tai song không thể ngăn hoàn toàn âm thanh bên ngoài đi vào.

Theo Digitimes, Apple đang làm việc với nhà sản xuất Đài Loan Inventec và nhà sản xuất Trung Quốc Luxshare Precision để tạo ra mẫu tai nghe không dây có khả năng khử tiếng ồn tốt hơn.

Tuy nhiên, việc khử tiếng ồn chủ động yêu cầu tiêu thụ năng lượng lớn hơn nhiều so với viên pin trên AirPods hiện nay. Không rõ Apple sẽ làm thế nào để cân bằng tính năng này với dung lượng pin trên thiết bị, đảm bảo thời gian nghe nhạc và hội thoại.

Bên cạnh đó, với chống ồn chủ động, Apple buộc phải thiết kế lại tai nghe của mình. Trang Digitimes đã đặt vấn đề “Làm thế nào để bố trí micro phản hồi tiếng ồn (linh kiện quan trọng cho công nghệ chống ồn chủ động), khiến nó hoạt động hài hòa với các thiết bị khác là một thách thức lớn đối với các nhà thiết kế và đơn vị lắp ráp”.

Có đến 2 mẫu AirPods sắp được ra mắt

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa cho biết Apple chuẩn bị ra mắt hai mẫu AirPods mới vào khoảng đầu quý IV năm nay đến quý I 2020.

Một trong hai chiếc AirPods này sẽ là bản nâng cấp của thế hệ hiện tại, tiếp tục bán với mức giá 159 USD hoặc 199 USD. Trong khi sản phẩm còn lại được thay đổi hoàn toàn về thiết kế và có giá cao hơn. Tuy nhiên, Kuo không nói chi tiết về bất kỳ tính năng mới nào.

Beats Solo 3 là mẫu tai nghe over-ear mới nhất được Apple giới thiệu, từ khi công ty thâu tóm hãng tai nghe nổi tiếng Beats Audio. Ảnh: Apple.

Mark Guman, trong bài viết trên Bloomberg, dự đoán Apple sẽ ra mắt thêm một mẫu tai nghe trùm đầu. “Thiết bị nhằm cạnh tranh với các hãng cao cấp như Bose và Sennheiser. Tuy dùng thương hiệu Apple, nhưng tai nghe này sẽ thuộc dòng cao cấp của Beats”, Mark nói thêm.

Cũng theo Kuo, Apple đang thay đổi cách sản xuất AirPods để chuyển dần sang hệ thống System-in-package. Hệ thống này từng được sử dụng trên Apple Watch với mục đích “nhồi nhét” thêm nhiều linh kiện vào không gian nhỏ của thiết bị điện tử.

Người dùng mong đợi gì?

Người dùng AirPods từ lâu muốn có thêm nhiều cử chỉ điều khiển trực tiếp trên tai nghe, mà tính năng được yêu cầu nhiều nhất là tăng giảm âm lượng.

Vì vậy, Apple có thể sẽ trang bị một lớp cảm ứng điện dung vào thân AirPods, tương tự những gì hãng đã làm trên Apple Pencil 2 để chuyển đổi công cụ vẽ. Đồng nghĩa với việc người dùng trong tương lai có thể vuốt dọc thân tai nghe để điều chỉnh âm lượng, không cần rút điện thoại ra.

Ngoài ra, AirPod cũng được mong đợi sẽ bán ra với nhiều kích thước hơn, phù hợp với vành tai của người dùng.

Cuối cùng là màu sắc. Mẫu tai nghe PowerBeats Pro vừa được Apple ra mắt có màu đen, trắng ngà, xanh biển và xanh rêu, nhưng AirPods vẫn chỉ có một màu trắng cổ điển. Người dùng vẫn đang chờ một mẫu AirPods có màu tối, nhất là khi nhựa trắng rất dễ bám bẩn.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nhung-gi-ban-can-biet-ve-airpods-3-post939888.html